Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc đòi tiền chuộc 7 tỉ đồng

18/03/2014 14:28 GMT+7

(TNO) Sau khi sang Trung Quốc làm ăn, ông T.A đã bị một nhóm người nước ngoài bắt cóc đòi tiền chuộc 200 vạn Nhân dân tệ.

>> Người lạ vào trường bắt cóc học sinh?
>> Iran tố Mỹ dàn cảnh ‘bắt cóc’ máy bay Malaysia mất tích
>> Một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc': Nghi vấn có đồng phạm tham gia
>> Nghi án trẻ bị bắt cóc và cuộc đào thoát ly kỳ
>> Tuyên án 5 bị cáo bắt cóc chủ nhà trọ

Ngày 18.3, Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đơn vị này cùng một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an vừa phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu thành công thương nhân người Việt Nam bị bắt cóc khi sang Trung Quốc làm ăn.

Trước đó, Cục C45 nhận được đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn T.A (39 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết ông T.A và trợ lý bị một nhóm tội phạm tại Trung Quốc bắt giữ và đòi tiền chuộc 150 vạn Nhân dân tệ, sau đó tăng lên 200 vạn Nhân dân tệ (tương đương 7 tỉ đồng).

Cụ thể, ông T.A chuyên kinh doanh hàng nông sản và thường xuyên sang Trung Quốc giao dịch làm ăn. Ngày 17.2, ông T.A cùng trợ lý  nhập cảnh vào Trung Quốc đến thành phố Nam Ninh.

Đến tối ngày 18.2, gia đình ông T.A ở Việt Nam nhận được điện thoại của người lạ mặt từ Trung Quốc thông báo người thân đã bị bắt cóc và phải nộp tiền chuộc thì mới thả người. Các đối tượng cũng để lại số tài khoản ngân hàng để người nhà ông T.A nộp tiền.

Đến ngày 27.2, gia đình ông T.A đã chuyển 60 vạn Nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng cho đối tượng bắt cóc nhưng sau đó toàn bộ liên lạc bị cắt đứt.

Sau khi nhận đơn trình báo, C45 đã trao đổi thông tin với lực lượng cảnh sát Interpol và Công an Trung Quốc phối hợp truy tìm nhóm bắt cóc.

Sau một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định được nơi giam giữ của những người bắt cóc và tổ chức giải cứu thành công. Công an Trung Quốc đã bắt giữ 15 đối tượng có liên quan.

Mới đây, Công an Trung Quốc đã trao trả 2 nạn nhân cho Công an Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.