Hé lộ siêu tàu ngầm mini của Anh

23/03/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Hải quân Hoàng gia Anh đang sở hữu một siêu tàu ngầm mini tàng hình bí mật, được gắn vào thân một tàu ngầm lớn, tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ.

(TNO) Hải quân Hoàng gia Anh đang sở hữu một siêu tàu ngầm mini tàng hình bí mật, được gắn vào thân một tàu ngầm lớn, tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ.


Tàu ngầm mini được gắn trên thân tàu ngầm HMS Astute - Ảnh: AFP

Tàu ngầm mini này, thuộc Dự án Chalfont, được gắn vào phần trên thân của tàu ngầm HMS Astute neo đậu ở vùng lãnh thổ Gibraltar của Anh, theo Daily Mail (Anh) ngày 22.3.

Tàu ngầm mini này có thể chở 8 người và được thiết kế tàng hình, hạn chế khả năng bị phát hiện bởi các radar của đối phương.

Khi chiến sự xảy ra, tàu ngầm mini sẽ tách ra khỏi HMS Astute, tiến đến các mục tiêu tấn công để thu thập các thông tin tình báo.

Tàu ngầm mini được thử nghiệm hồi năm 2012 và quân đội Anh sắp đưa nó vào hoạt động, Daily Mail cho hay.


Tàu ngầm mini được gắn trên thân tàu ngầm HMS Astute - Ảnh: AFP

HMS Astute là tàu ngầm tấn công lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Anh, chạy bằng năng lượng hạt nhân và có thể chở 98 người.

Về mặt lý thuyết, HMS Astute có thể di chuyển dưới biển đi vòng quanh thế giới mà không phải tiếp nhiên liệu và không phải ngoi lên mặt nước. Nhưng điểm yếu của nó là chỉ có thể mang theo lương thực dự trữ đủ cho 3 tháng, Daily Mail.

Phúc Duy

>> Trung Quốc dùng tàu ngầm mini chống tàu sân bay ‘khủng’ của Nhật
>> Cáo biển" Đức đối đầu tầu ngầm mini Iran
>> Cuộc đua tàu ngầm mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.