Nghi án đưa hối lộ 80 triệu yen: Chính phủ giao Bộ Công an xác minh làm rõ

24/03/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online vào chiều nay 24.3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh làm rõ thông tin đưa nhận hối lộ tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam”.

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online vào chiều nay 24.3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh làm rõ thông tin đưa nhận hối lộ tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm phải lập tức khởi tố vụ án, khởi tố bị can xử lý theo quy định pháp luật”.

>> Nghi án hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt VN
>> Vụ công ty Nhật khai hối lộ 80 triệu Yen cho quan chức Việt Nam: Đình chỉ trưởng ban quản lý dự án đường sắt
>> Tai nạn đường sắt, 2 công an tử vong
>> Đường sắt giảm 10% giá vé tàu địa phương

 hối lộ
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Thái Sơn

Phó thủ tướng cho biết, trong ngày hôm nay đã ký ban ban hành thông báo số 1940/VPCP-V1 chỉ đạo Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Viện KSND tối cao, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao chủ động xác minh, làm rõ và liên hệ với các cơ quan chức năng phía Nhật Bản để thu thập hồ sơ tài liệu về việc Chủ tịch Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản khai báo đưa hối lộ cho cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trả lời câu hỏi việc Nhật Bản và Việt Nam chưa ký Hiệp định tương trợ tư pháp sẽ khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xác minh, Phó thủ tướng cho biết: Khi Chính phủ đã quyết tâm chống tham nhũng thì mọi khó khăn của cơ quan chức năng sẽ được tháo gỡ, trước đây chưa có tương trợ tư pháp thì chúng ta cũng đã làm rõ vụ án Huỳnh Ngọc Sỹ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.