Bắt nhanh nghi phạm giết người

27/03/2014 01:00 GMT+7

Ngày 26.3, Công an H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết, nghi phạm giết chết bà Nguyễn Thị Ngọc Đờn (43 tuổi, ở thôn Trung Sơn, xã Tây Thuận, H.Tây Sơn) vào tối 24.3 là Lê Văn Hải (20 tuổi, nhà ở bên cạnh nhà nạn nhân) đã bị Công an Q.Bình Tân, TP.HCM bắt giữ vào lúc 23 giờ ngày 25.3.

Ngay sau khi bị bắt, Hải khai nhận đã dùng dao Thái Lan loại to bản, mũi nhọn giết chết bà Đờn. Lúc đó khoảng 20 giờ ngày 24.3, Hải đang ăn cơm thì thấy bà Đờn một mình đi ra đồng. Từ cuối năm 2010, do mâu thuẫn với bà Đờn, Hải đã có ý định giết chết bà. Vì vậy lần này, Hải cho là cơ hội không thể bỏ lỡ nên lấy dao lén theo sau. Khi cách nhà khoảng hơn 30 m, thấy xung quanh không có ai, Hải đã xông đến sát hại nạn nhân. Sau khi đâm bà Đờn, Hải ném con dao xuống ao nước gần đó rồi quay về nhà.

Thi thể bà Đờn được 2 con gái tìm thấy sau đó khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ngay trong đêm 24.3, Công an H.Tây Sơn đã phong tỏa hiện trường, nắm tình hình ban đầu và tiến hành các biện pháp điều tra truy xét. Đến sáng 25.3, Công an tỉnh Bình Định cũng đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an H.Tây Sơn thành lập tổ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Trên cơ sở khám nghiệm và những dấu vết, tài liệu thu thập được, mọi nghi vấn tập trung vào Lê Văn Hải, với nhận định Hải giết bà Đờn vì mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày. Qua trinh sát và được sự giúp đỡ của quần chúng, tổ công tác đã lần ra hướng lẩn trốn của đối tượng từ đó đề nghị Công an Q.Bình Tân giúp đỡ, vì vậy Hải vừa xuất hiện đã bị bắt.   

 Bảo Văn

>> Án mạng ngoài ruộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.