Truy tố trùm xã hội đen Tú 'khỉ' về 5 tội danh

27/03/2014 02:00 GMT+7

Ngày 26.3, Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 14 bị can trong ổ nhóm tội phạm do Phạm Khắc Tú (còn gọi là Tú “khỉ”, 38 tuổi, Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên) cầm đầu.

Theo cáo trạng, năm 2013, Tú “khỉ” biết Công ty sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng (có trụ sở tại H.Khoái Châu, Hưng Yên) được UBND tỉnh Hưng Yên cho phép thăm dò cát trên sông Hồng nên đã tìm đến đòi “cho đóng góp cổ phần”. Khi bị lãnh đạo doanh nghiệp này từ chối, Tú “khỉ” đã chỉ đạo đàn em không cho máy xúc đất, xe tải của doanh nghiệp này hoạt động; ngăn cản không cho khách hàng đến mua, đe dọa chửi bới, ném chất bẩn vào người và nhà của lái xe, thậm chí ném chông làm nổ lốp xe chở vật liệu xây dựng… khiến hoạt động của công ty tê liệt, tổn thất nặng về kinh tế.

Trước tình hình này, lãnh đạo công ty đề nghị thương lượng thì Tú “khỉ” đòi 500 triệu đồng. Ngày 27.3.2013, khi Tú “khỉ” nhận 200 triệu đồng từ doanh nghiệp thì bị lực lượng Cục Cảnh sát hình sự ập vào bắt quả tang, thu giữ 1 khẩu súng K59. Khám xét nhà riêng của Tú, công an thu giữ 17 con dao, 14 viên đạn K59, ngoài ra còn thu giữ thêm 2 khẩu súng khác từ đàn em của Tú. Mở rộng điều tra xác định, tháng 3.2013, băng nhóm của Tú dùng dao chém trọng thương 2 người trong một lễ hội khiến hàng ngàn người tháo chạy tán loạn. Các cơ quan tố tụng cũng xác định Tú và đàn em còn tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức lô đề với số tiền hàng tỉ đồng mỗi tháng. Ngoài ra, Tú “khỉ” sử dụng riêng một nhánh của mạng ibet888... để cá độ với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng/ngày.

Thái Sơn

>> Ông trùm Tú 'khỉ' và giang hồ đất bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.