Mỹ gửi thêm 'sát thủ săn ngầm' đến Úc hỗ trợ tìm MH370

28/03/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ điều động thêm một 'sát thủ săn ngầm' P-8 Poseidon đến Úc tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

(TNO) Hải quân Mỹ cho biết đã điều động chiếc máy bay trinh sát hiện đại P-8 Poseidon thứ hai tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.


Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters

“Việc tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 có ý nghĩa hết sức quan trọng vì qua các mảnh vỡ, chúng tôi mới có thể ước đoán lại trạng thái của gió, biển và hải lưu kể từ hôm 8.3, từ đó cũng tái tạo lại vị trí chiếc MH370 rơi”, Reuters dẫn lời ông Tom Moneymaker, chỉ huy đội nghiên cứu hải dương học của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ.

Chiếc Boeing 777 chở theo 239 người đã bị mất tích bí ẩn khoảng 1 tiếng sau khi cất cách từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) vào hôm 8.3.

Mỹ cũng đã gửi một thiết bị định vị thủy âm tối tân, có tên gọi Towed Pinger Locator, có thể gắn vào phía sau tàu thuyền, để dò tìm hộp đen máy bay.

“Chúng tôi phải ưu tiên điều động ngay Towed Pinger Locator vì hộp đen của MH370 có thời lượng pin hạn chế và chúng tôi không được phép để phí thời gian”, ông Moneymaker cho hay.

Towed Pinger Locator có khả năng phát hiện máy bay quân sự lẫn thương mại bị chìm ở độ sâu lên đến 6.000 m dưới biển, theo Hải quân Mỹ.

Quân đội Mỹ từng cho Pháp mượn thiết bị này để tìm hộp đen của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Air France bị rơi ở Đại Tây Dương năm 2009.

Washington ban đầu đã điều động hai khu trục tên lửa USS Kidd và USS Pinckney để lùng tìm chiếc máy bay mất tích trên các vùng biển. Hiện hai tàu này đã được rút về, theo Reuters.

Hiện Mỹ đang có ba chiếc máy bay trinh sát, gồm hai “sát thủ săn ngầm” P-8A Poseidon và một chiếc P-3C Orion, tham gia tìm kiếm MH370.

Hoàng Uy

>> Chuyển hướng tìm kiếm máy bay MH370 vì có 'đầu mối mới
>> Chi phí tìm kiếm máy bay MH370 đắt đỏ nhất lịch sử thế giới
>> Vụ máy bay MH370: Vệ tinh Nhật phát hiện 10 vật thể ở nam Ấn Độ Dương
>> Vệ tinh Thái phát hiện 300 vật nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương
>> FBI sắp phân tích xong dữ liệu liên quan đến MH370
>> Trung Quốc bị nghi tham gia tìm kiếm MH370 để do thám nước khác
>> Một hãng luật Mỹ khởi kiện Malaysia Airlines và Boeing vì chuyến bay MH370  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.