Hội An 'thu gom' địa bàn phủ sóng wifi miễn phí

31/03/2014 12:37 GMT+7

(TNO) Là thành phố phục vụ miễn phí wifi cho người dân và du khách, nhưng sau hơn 1 năm hoạt động TP.Hội An phải 'thu gom' địa bàn vì chất lượng hệ thống mạng không đảm bảo.

(TNO) Là thành phố phục vụ miễn phí mạng internet không dây (wifi) cho người dân và du khách, nhưng sau hơn 1 năm hoạt động TP.Hội An phải 'thu gom' địa bàn vì chất lượng hệ thống mạng không đảm bảo.

>> Hội An phủ sóng wifi miễn phí

Hôm nay 31.3, UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) đã quyết định thu hồi, di dời tập trung các điểm lắp đặt hệ thống wifi ở toàn thành phố vào khu vực phố cổ và những điểm du lịch cần thiết.

Việc “thu gom” này nhằm mục đích đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động do trước đó hệ thống mạng wifi miễn phí của thành phố không đảm bảo, gây nhiều vướng mắc trong việc phục vụ nhân dân và du khách.

Hiện chính quyền thành phố đã yêu cầu Trung tâm Điện toán và truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) thẩm định chất lượng thiết bị hệ thống và điều chỉnh giá cước thuê bao, hoàn thành phương án di dời trước ngày 11.4 tới.

Từ năm 2012, Hội An gây chú ý khi trở thành thành phố du lịch đầu tiên ở Đông Nam Á phủ sóng mạng wifi miễn phí.

Được biết, hệ thống wifi tại Hội An được đầu tư 25 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa, do VDC3 phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp thực hiện, với 350 điểm phát sóng.

H.X.Huỳnh - Quốc Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.