Bắt cán bộ hải quan tiếp tay doanh nghiệp trốn thuế

05/04/2014 01:43 GMT+7

Ngày 4.4, mở rộng điều tra vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico), Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt giam Nguyễn Thị Kim Hạnh (41 tuổi, nguyên cán bộ Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - gia công Hà Nội) để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; đồng thời khởi tố Nguyễn Hồng Tiến, nguyên Phó phòng Phát triển thị trường của Halico nhưng cho tại ngoại.

Trước đó, công an đã khởi tố, bắt giam Hồ Văn Hải (57 tuổi, nguyên Giám đốc Halico) cùng 4 bị can khác.

Theo thông tin ban đầu, từ 2008 - 2012, Hải ký nhiều hợp đồng mua bán số lượng lớn rượu xuất khẩu sang Lào cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Lân. Mặc dù biết công ty này còn bán rượu trong nước để trốn thuế tiêu thụ đặc biệt, song Hải vẫn chỉ cấp dưới hợp thức các lô hàng tiếp tay cho Công ty Hoàng Lân.

Cơ quan chức năng xác định trong tổng số hơn 99.000 thùng rượu mà công ty này khai xuất khẩu, có tới 55.457 thùng được bán trong nước, số tiền trốn thuế ước khoảng 12 tỉ đồng. Để hợp thức hóa số rượu đã bán trong nước, Công ty Hoàng Lân “thuê” Hạnh làm 19 tờ khai xuất khẩu rượu với giá 50 triệu đồng/tờ khai. Còn Tiến biết hành vi gian lận của Công ty Hoàng Lân nhưng được công ty này chi hoa hồng khoảng 450 triệu đồng nên nhắm mắt làm ngơ.

Thái Sơn

>> Lãnh án do trốn thuế
>> ‘Lọt’ trách nhiệm vụ trốn thuế hơn 6,8 tỉ đồng ?!
>> Tiết lộ chấn động vụ người thân lãnh đạo Trung Quốc trốn thuế
>> Bắt nguyên Giám đốc Halico vì tiếp tay cho trốn thuế  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.