Hàng chục ngàn người 'phe áo đỏ' đổ về Bangkok

05/04/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.4, hàng chục ngàn người của phe áo đỏ lũ lượt kéo về Bangkok (Thái Lan) để tham gia cuộc biểu tình theo lời kêu gọi của lãnh đạo phe này.

Từng đoàn xe chở đầy người từ các tỉnh đổ về đại lộ Uthayan bắt đầu từ trưa và kéo dài cho đến tận chiều tối, làm tắc nghẽn đại lộ.

Áo đỏ phù kín cả khu vực rộng lớn. Lãnh đạo phe này tuyên bố bắt đầu chiến dịch biểu tình và chiếm giữ khu vực này trong 3 ngày, kể từ ngày hôm nay (5.4).

 

 
Phe áo đỏ đổ xô về Bangkok - Ảnh: Minh Quang

Một lãnh đạo phe áo đỏ cho PV Thanh Niên Online biết phe này muốn biểu dương lực lượng để phe chống chính phủ thấy được sức mạnh của phe này.

Cuộc xuống đường của phe áo đỏ chưa đến điểm cao trào vì dòng người ủng hộ từ các tỉnh vẫn tiếp tục đổ về trong 2 ngày tới.

Phe này kỳ vọng thu hút 500.000 người tham gia, tuy nhiên trong ngày đầu tiên con số chỉ xấp xỉ 100.000.

An ninh được thắt chặt ở khu vực biểu tình của phe áo đỏ. Từ sáng sớm các chốt an ninh của cảnh sát và quân đội được dựng lên xung quanh khu biểu tình để kiểm tra tất cả xe ra vào.

Trong khi đó, cách phe áo đỏ khoảng 20km, phe chống đối chính phủ vẫn trấn giữ công viên Lumpini. Phe này cho biết sắp đạt được mục tiêu, đó là lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Dù tình hình đang được cảnh sát và quân đội kiểm soát nhưng nhiều người lo ngại bạo động sẽ xảy ra ở cả 2 phe.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Thái Lan: Phe biểu tình 'xử' người của phe áo đỏ
>> Phe 'áo đỏ' Thái Lan huy động lực lượng
>> Khán giả trùm áo đỏ, ngồi bệt để… xem vở diễn lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.