Ngọc Trinh kiêm nhiều nghề

12/04/2014 00:38 GMT+7

Nghệ sĩ Ngọc Trinh vừa chính thức tham gia Nhà hát Kịch TP.HCM và cho ra mắt vở diễn đầu tiên Chỉ có thể là yêu (chuyển thể từ truyện ngắn Bến đò xóm Miễu của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư; đạo diễn Bùi Quốc Bảo).


Ngọc Trinh (vai Bông) và Hoàng Anh (vai Lương) trong vở Chỉ có thể là yêu - Ảnh: H.K 

Dù đã học Khoa Diễn viên Trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và đang là đào chính của Nhà hát Thế Giới Trẻ nhưng Ngọc Trinh cho biết cô rất thích công tác sản xuất nên học tiếp khoa đạo diễn. Đến nay, khi vừa tốt nghiệp thì cô chính thức tham gia Nhà hát Kịch TP.HCM trong vai trò vừa là nghệ sĩ, vừa quản lý diễn viên, vừa tổ chức biểu diễn.

Chỉ có thể là yêu đã làm khán giả cười và khóc ngọt ngào, rung động. Câu chuyện của Nguyễn Ngọc Tư bao giờ cũng thấm đẫm tình đất phương Nam, dù có cay đắng nhưng vẫn mạnh mẽ, bao dung, chở che nhau mà sống. Phía sau dòng sông bến nước yên bình vẫn còn những mảng tối, thân phận người phụ nữ bị chà đạp, vì truyền thống xuất giá tòng phu, vì bạo hành gia đình, vì cái nghèo vây hãm. Nhưng chính nơi ấy mới biết ai là người có tình yêu thật sự. Có khi yêu mà chấp nhận hy sinh như Lương, như Bông, hoặc yêu mà lặng lẽ dõi theo như cô giáo Thủy, mãi mãi là cái bóng dừng lại bên bến sông buồn...

Ngọc Trinh vốn sở trường những vai vừa hồn nhiên vừa khổ sở như thế, nhưng bất ngờ nhất là kép đẹp Hoàng Anh đã vào vai nhân vật nghèo khổ, áo quần cũ kỹ, để bật lên nội lực diễn xuất. Ngay cả những diễn viên phụ rất trẻ như Thanh Hiền, Thiên Thanh cũng gây ấn tượng tốt.                                                                                                                  

Hoàng Kim

>> Clip: Fan nữ bạo gan lên sân khấu lau mồ hôi cho Lam Trường
>> Sân khấu kịch Phú Nhuận đào tạo diễn viên trẻ
>> Kịch IDECAF khai phá sân khấu Đà Nẵng
>> Lam Trường mời nhạc sĩ Bảo Chấn lên sân khấu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.