Hộp đen máy bay mất tích MH370 có thể đã hết pin

13/04/2014 08:55 GMT+7

(TNO) Tín hiệu điện tử phát ra từ lòng Ấn Độ Dương, nghi là của hộp đen máy bay Malaysia mất tích, đã không còn được phát hiện trong 2 ngày liên tiếp.

(TNO) Tín hiệu điện tử phát ra từ lòng Ấn Độ Dương, nghi là của hộp đen máy bay Malaysia mất tích, đã không còn được phát hiện trong 2 ngày liên tiếp, hãng Wall Street Journal đưa tin ngày 13.4.


Một lính hải quân Úc đang đứng trên tàu HMAS Success, dùng ống nhòm lùng tìm tung tích chiếc máy bay mất tích - Ảnh: Reuters

“Đã không có thông báo bắt được tiếng động nào trong suốt 24 giờ qua”, cơ quan điều phối công tác tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích của Úc (JACC) thông báo. Cơ quan này hôm 11.4 cũng đưa ra thông báo tương tự.

Đội tìm kiếm quốc tế, do Úc chỉ huy, hiện tìm cách xác định phạm vi tìm kiếm dưới đáy biển để có thể triển khai tàu ngầm không người lái đi tìm xác chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 239 người.

Trong khi đó, vùng tìm kiếm trên biển vào ngày 13.4 đã được mở rộng lên đến 57.506 km2, JACC thông báo, nhưng không giải thích vì sao mở rộng vùng tìm kiếm.

Được biết, vào hôm 12.4, phạm vi tìm kiếm rộng khoảng 41.393 km2.

Thủ tướng Úc Tony Abbott hôm 12.4 tuyên bố đội tìm kiếm đang tự tin “cao độ” rằng các tín hiệu điện tử bắt được trong tuần này là của hộp đen máy bay số hiệu MH370, nhưng ông cũng thận trọng nói thêm cuộc tìm kiếm sẽ còn được tiến hành trong “một thời gian dài nữa” do còn nhiều khó khăn.

Trước đó, ông Abbott phỏng đoán vị trí hộp đen máy bay phát ra tín hiệu nghi là của MH370 nằm trong phạm vi “khoảng vài cây số”.

Hiện có 11 máy bay quân sự, 1 máy bay dân sự và 14 tàu đang tiếp tục lùng tìm chiếc máy bay mất tích nằm cách thành phố cảng Perth (Úc) khoảng 2.200 km về phía tây bắc.

Tàu Ocean Shield của Hải quân Úc, chở theo thiết bị định vị thủy âm tối tân Towed Pinger Locator của quân đội Mỹ (dùng để tìm hộp đen máy bay), sẽ tiếp tục rà quét khu vực tìm kiếm với sự hỗ trợ của máy bay trinh sát AP-3C Orion và tàu hải quân HMS Echo của Anh.

Hoàng Uy

>> The New Straits Times: Cơ phó gọi điện thoại cầu cứu trước khi MH370 mất tích
>> Cơ quan tìm kiếm Úc: Thông tin tìm thấy hộp đen MH370 là vô căn cứ
>> Thủ tướng Úc nói tín hiệu tại Ấn Độ Dương là từ hộp đen máy bay mất tích MH370
>> Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương
>> Chuyên gia lý giải vì sao không thấy mảnh vỡ MH370  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.