Điểm mặt thực phẩm giết chết ham muốn tình dục

17/04/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Giảm ham muốn tình dục ở đàn ông ngày càng phổ biến và một trong những thủ phạm chính là những gì họ ăn. Một số loại thực phẩm sau cần tránh xa nếu không muốn nhu cầu tình dục sụt giảm.

(TNO) Giảm ham muốn tình dục ở đàn ông ngày càng phổ biến và một trong những thủ phạm chính là những gì họ ăn. Một số loại thực phẩm sau cần tránh xa nếu không muốn nhu cầu tình dục sụt giảm.


Những trục trặc trong quan hệ tình dục một phần có liên quan đến thực phẩm bạn tiêu thụ - Ảnh: Shutterstock

Nồng độ testosterone ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục, do đó bất cứ yếu tố nào làm cạn kiệt các kích thích tố này cũng có thể làm giảm sự ham muốn.

Đậu nành. Tiêu thụ quá nhiều đậu nành có thể giết chết ham muốn ở đàn ông. Một nghiên cứu vào năm 2008 của Trường ĐH Havard (Mỹ) cho thấy đàn ông tiêu thụ 120 mg đậu nành mỗi ngày có nguy cơ gây hại đến việc sản xuất tinh trùng do đậu nành là tác nhân làm giảm nồng độ testosterone. Nếu bạn đang mong muốn trở thành một người cha, hãy nhanh chóng cắt giảm hoặc loại bỏ đậu nành ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Carbohydrate. Năm 1892, tiến sĩ, bác sĩ Sylvester Graham ở Mỹ đã tin rằng các bữa ăn nhiều carbohydrate sẽ ngăn chặn ham muốn xác thịt ở con người mặc dù vào thời điểm đó điều này chưa được chứng mình. Với sự phát triển khoa học ngày nay, các chuyên gia sức khỏe đã làm sáng tỏ vấn đề này. Theo Msn, tiêu thụ nhiều carbohydrate có thể hạ gục mức testosterone trong cơ thể.

Ngoài ra, carbohydrate còn được chứng minh làm tăng nguy cơ xơ cứng động mạch. Xơ cứng động mạch là một tình trạng mà trong đó mảng bám xuất hiện dọc theo vành của động mạch, làm giảm tính đàn hồi, khiến huyết áp tăng lên, và kết quả là làm giảm lưu lượng máu đến các bộ phận của cơ thể.

Lượng máu cung cấp cho bộ phận sinh dục đầy đủ sẽ đảm bảo chuyện “yêu” tốt đẹp. Ngược lại, nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột, kết quả ham muốn tình dục sẽ giảm đáng kể.

Rượu. Uống rượu điều độ khó có khả năng làm tổn thương đến sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường, đặc biệt là gây ức chế tâm lý và làm giảm ham muốn tình dục. Rượu là tác nhân làm cản trở quá trình cương cứng, khó đạt cực khoái và xuất tinh sớm, Amy Levine, chuyên gia về sức khỏe tình dục ở Mỹ cho biết. Đàn ông uống nhiều rượu lâu ngày sẽ dẫn đến liệt dương, teo tinh hoàn, thậm chí còn dập tắt ham muốn và hưng phấn tình dục. 

Thịt đỏ. Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ sẽ làm mất cân bằng kích thích tố tự nhiên ở đàn ông, làm giảm khả năng và ham muốn chuyện “yêu”. Thậm chí, thịt đỏ còn ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh binh, làm cho tuyến mồ hôi và hơi thở trở nên nặng mùi, theo chuyên gia Levine. Thay vì thịt đỏ, hãy ăn nhiều cá, hoa quả có vị hương vani tự nhiên hoặc dứa để hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời giúp 2 người cảm thấy phấn khích hơn.

Ăn quá nhiều. Một trong những nguyên nhân gây tăng cân là không kiểm soát được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. Không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, béo phì còn là sát thủ số 1 hạ gục ham muốn tình dục ở đàn ông.

Corey B. Schuler, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Điều trị trao đổi chất ở Mỹ cho biết chế độ ăn uống quyết định phần lớn khả năng ham muốn tình dục của con người, đặc biệt là đối với các quý ông. Ăn nhiều thúc đẩy quá trình lão hóa sớm và tăng cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh có tác dụng tích cực tới khả năng ham muốn tình dục, cộng thêm thói quen vận động thường xuyên sẽ đảm bảo đời sống chăn gối được thỏa mãn. 

Diễm Trinh

>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều

>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.