Tàu hải quân đưa đoàn Việt kiều ra thăm Trường Sa

18/04/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Sáng 18.4, chiếc tàu với tên gọi Trường Sa, số hiệu 571, đã xuất phát từ quân cảng lữ đoàn 125 hải quân (quận 2, TP.HCM) đưa đoàn Việt kiều ra thăm quần đảo Trường Sa.


Tàu Trường Sa xuất phát đi Trường Sa - Ảnh: Trung Hiếu

Đoàn công tác này do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức. Thành viên trong đoàn chủ yếu là người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài, các báo đài hải ngoại và doanh nghiệp.

Theo lịch trình, đoàn sẽ thăm một số đảo, nhà giàn DK1 ở Trường Sa. Đoàn cũng sẽ tổ chức cầu siêu tưởng niệm các thế hệ người Việt Nam đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng đoàn công tác, cho biết từ trước tới nay đây là lần thứ ba đưa đoàn Việt kiều ra thăm Trường Sa. Đoàn này sẽ đại diện cho hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài thể hiện ý chí, nguyện vọng bảo vệ chủ quyền biển đảo.

“Rất nhiều người trong đoàn lần đầu tiên đặt chân lên Trường Sa. Khi về họ sẽ mang thông điệp bảo vệ chủ quyền biển đảo đến với Việt kiều ở khắp các nước”, ông Sơn nói.

Ba ngày nữa chó Phú Quốc sẽ có mặt ở đảo Sơn Ca

Trong sáng 18.4, anh Tưởng Văn Quý, chủ cơ sở nuôi chó Hoàng Hà ở quận 12 (TP.HCM) đã có mặt tại nơi tàu 571 xuất phát để bàn giao 6 con chó Phú Quốc tặng cho hai đảo Sơn Ca và Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa.

Sáu con chó anh Quý tặng có tên lần lượt là Phèn, Mực, Vằn, Lửa, Mun, Xoài. Mỗi đảo sẽ có hai con cái và một con đực.


Anh Quý bàn giao và hướng dẫn cách chăm sóc chó Phú Quốc khi ra đảo - Ảnh: Trung Hiếu

Theo anh Quý, là loài chó Phú Quốc rất tinh khôn, phù hợp với các bài tập săn bắt, vồ mồi, leo rào, đào hầm, rất giỏi tấn công và chiến đấu, rất trung thành với con người. Đặc biệt chó Phú Quốc có thể bơi, giỏi bắt cá phù hợp với môi trường sống ở Trường Sa.

Sáu con đều có những đặc trưng nhất của chó Phú Quốc khi có đủ màu vàng - đen - vện, có đốm đen trên lưỡi và mỗi con đều mang trên mình xoáy hình kiếm hoặc bản đao.

Dự tính khoảng 3 ngày nữa, tàu sẽ cập đảo Sơn Ca và sẽ tới đảo Trường Sa Đông trong 6-7 ngày tới.

Trung Hiếu

>> 6 chú chó Phú Quốc đầu tiên lên tàu hải quân ra Trường Sa
>> Phát hiện tài liệu quý về cai đội thủy binh Trường Sa và Hoàng Sa
>> Tìm thấy hiện vật quý về cai đội thủy binh Trường Sa, Hoàng Sa
>> 6 chú chó Phú Quốc đầu tiên lên tàu hải quân ra Trường Sa
>> Bản đồ cổ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa
>> Lính Trường Sa dũng cảm cứu ngư dân là gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.