Festival Huế 2014: Hương Giang luyến tình đêm giã bạn

21/04/2014 00:40 GMT+7

(TNO) Tối 20.4, Festival Huế 2014 đã chính thức giã bạn bằng một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trên một sân khấu nổi ở sông Hương bên cầu Gia Hội (TP.Huế). Bữa đại tiệc văn hóa - nghệ thuật với 9 ngày đêm sôi động đã khép lại với bao cảm xúc.

Hát múa m vang một dòng sông do Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế trình diễn mở đầu chương trình nghệ thuật đêm bế mạc


Khi đàn chim bay đến do Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen (TP.HCM) biểu diễn


Hương sen thành nội


Quả cầu lửa làm điểm nhấn cho sân khấu nổi trên sông Hương


Sân khấu nổi với hậu cảnh là cầu Trường Tiền được sắp đặt lửa


Hoa hậu Ngọc Hân tham gia hoạt cảnh trong đêm bế mạc


Chương trình nghệ thuật đêm bế mạc với những màn hát múa đặc sắc


Huế đẹp như thơ do nhóm múa Sắc Việt trình diễn


Sông Hương lung linh trong đêm bế mạc


Một tiết mục của đoàn nghệ thuật PA Telents - Singapore


Tiết mục của đoàn nghệ thuật đến từ Malaysia

Không kiêu sa, đồ sộ, mang đậm kiến trúc cung đình Huế như sân khấu khai mạc, sân khấu lễ bế mạc hiện ra với vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, lung linh giữa dòng sông Hương thơ mộng với phông nền chính là thành phố Huế về đêm và xa xa là cầu Trường Tiền với nghệ thuật sắp đặt lửa tuyệt đẹp.

Một sân khấu đậm nét dân dã với những rặng tre, thuyền neo đậu… tạo cho người xem có cảm giác như đang sống trong một làng quê yên bình.

Chương trình nghệ thuật với 13 tiết mục về ca, múa, nhạc, thời trang đan xen như m vang một dòng sông, Hương sen, Tình khúc Huế, Địa khúc giao hòa, Phương đông quyến rũ…và màn giã bạn với màn Coda Sông Hương đêm giã bạn.

Ngoài ra, còn có sự trình diễn của các Đoàn nghệ thuật PA Talents (Singapor), đoàn nghệ thuật Bayanihan (Philippines), đoàn nghệ thuật Artistana (Malaysia).

Với chủ đề m vang một dòng sông, một bữa tiệc nghệ thuật đầy ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế được dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng như một chia tay ngọt ngào nhưng đầy lưu luyến.

Sau 9 ngày đêm (12 - 22.4) đã có 66 đoàn nghệ thuật của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho 5 châu lục trên thế giới với hàng trăm chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại biểu diễn.

Các hoạt động của Festival Huế đã diễn ra từ chốn hoàng cung lung linh sắc màu về đêm đến những miền quê của các huyện và vùng cao A Lưới, Nam Đông...

Festival đã thu hút 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, tăng 25% so với festival Huế 2012; hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong niềm lưu luyến giã bạn chứa chan cảm xúc,ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế kiêm Trưởng BTC Festival Huế 2014, bày tỏ Festival Huế cũng chính là động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất nước, của quê hương, góp phần phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định Thừa Thiên-Huế xứng tầm là Thành phố Festival đặc trưng, thành phố du lịch, thành phố di sản, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo kết luận 48 của Bộ Chính trị.

B.N.L - Đ.Toàn - T.Khoa
(thực hiện)

>> Festival 2014: 4.000 ngọn nến thắp sáng lung linh cầu Trường Tiền
>> Festival Huế 2014: Đêm Hoàng cung lung linh quyến rũ
>> Festival Huế 2014: 'DeepBlue' mê hoặc khán giả
>> Festival Huế 2014: Nghệ sĩ cà kheo Bỉ khuấy động phố Huế
>> Festival Huế 2014: 54 dân tộc Việt qua con mắt nhà nhiếp ảnh Pháp
>> Festival Huế 2014: Triển lãm thành tựu bảo tồn di tích cố đô
>> Festival Huế 2014: Ăn gì ở buổi Ngự yến giá... 2 triệu đồng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.