Tổng thống Putin cảnh báo dân Nga không nên dùng Google

25/04/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.4 gọi internet là 'dự án của Cục tình báo trung ương Mỹ' và cảnh báo người dân Nga không nên dùng công cụ tìm kiếm Google.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.4 gọi internet là 'dự án của Cục tình báo trung ương Mỹ' và cảnh báo người dân Nga không nên dùng công cụ tìm kiếm Google.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên truyền hình, ông Putin cho biết Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) kiểm soát internet ngay từ ngày đầu tiên nó ra đời và CIA bí mật theo dõi internet cho đến tận ngày nay, theo AFP.

Tổng thống Putin cho rằng người Mỹ đã sắp đặt tất cả và internet là một dự án đặc biệt của CIA.

Ông Putin còn lên tiếng cảnh báo rằng thông tin nhập vào công cụ tìm kiếm Google “đều đi qua các máy chủ (server) đặt tại nước Mỹ và Mỹ bí mật giám sát mọi thứ”.

Ngoài ra, ông Putin cũng đưa ra những bình luận về công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Nga, Yandex, cảnh báo nó có thể bị kiểm soát chặt chẽ bởi vì đứng sau website này là những người Mỹ và châu u.

Tiền thân của internet ngày nay là mạng ARPANET ra đời vào ngày 29.10.1969. ARPANET là một một dự án kết nối mạng lưới máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ và sau này được phát triển thành internet phổ biến trên toàn thế giới, theo BBC.

Phúc Duy

>> NATO 'tập trận' ứng phó tấn công mạng
>> Mỹ bí mật tấn công mạng Iran, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên
>> Hàng triệu người dùng Yahoo webcam bị theo dõi
>> Nga lén theo dõi hàng trăm công ty phương Tây và châu Á?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.