Thành Lộc cạo đầu làm... ông Kẹ

27/04/2014 03:00 GMT+7

Vở kịch thiếu nhi mới ra lò Cuộc chiến của ông Kẹ và các bà mẹ (tác giả Quang Thảo, đạo diễn Đình Toàn) sẽ trình diễn vào dịp 30.4 và mùa hè năm nay tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

 
NSƯT Thành Lộc và Đình Toàn trong vở Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ

Đây là vở thứ 27 trong chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch IDECAF được dàn dựng hoành tráng, vui nhộn. Cậu bé Lưỡi Cày (Đình Toàn đóng) luôn muốn từ bỏ người mẹ là Nữ thần Nông nghiệp để lên làm vua, chấp nhận đánh đổi ký ức của mình với ông Kẹ đầy quyền lực. Nhưng khi người ta đánh mất cội nguồn tốt đẹp thì cái ác xâm chiếm ngay. Và chỉ có tình thương của mẹ mới cứu được con trở về nẻo thiện. Người lớn xem để nhớ về tuổi thơ và học cách làm cha mẹ, còn trẻ em thì nâng niu tuổi thơ mình đang có, yêu quý cội nguồn nơi mình đã sinh ra.

Ngoài Đình Toàn, vở diễn còn có mặt dàn nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Hữu Châu, Mỹ Duyên, Hương Giang, Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Bạch Long... Đặc biệt, NSƯT Thành Lộc đã “hy sinh” mái tóc để vào vai ông Kẹ và vẽ hoa văn độc đáo lên cái đầu trọc của mình.

Phần âm nhạc của nhạc sĩ Tuấn Khanh rất quyến rũ. Tấm màn làm nền cho vở ngốn hết gần 1.000 mét vải kim tuyến lộng lẫy, mỗi lần quét đèn qua là đổi màu xanh, hồng, vàng, tím, để làm phông cho đồi núi, hang động, cây cối, lâu đài. Còn vải may trang phục cho các nhân vật thần tiên, vua chúa, con người thì... không tính nổi vì bối cảnh câu chuyện là đất nước Hy Lạp nên bộ trang phục nào cũng phải dài tha thướt, thêm những cánh, dải viền, tay xòe... cứ lấy vải mà quấn 2 - 3 lớp.

H.Kim

>> Ngày xửa ngày xưa' chuẩn bị quà trung thu
>> Bùng nổ phim "ngày xửa ngày xưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.