Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc

28/04/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Các tin tặc Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính Quốc hội Úc vào năm 2011, giúp các cơ quan tình báo Trung Quốc đọc được email cá nhân của các nhà làm luật Úc.

(TNO) Các tin tặc Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính Quốc hội Úc vào năm 2011, giúp các cơ quan tình báo Trung Quốc đọc được email cá nhân của các nhà làm luật Úc, theo tờ Australian Financial Review (Úc) ngày 28.4.


Tin tặc Trung Quốc bí mật tấn công mạng hệ thống máy tính Quốc hội Úc, giúp tình báo nước này khai thác thông tin nội bộ của Quốc hội Úc - Ảnh minh họa: Reuters 

Australian Financial Review dẫn lời các nguồn tin chính phủ và an ninh Úc cho biết các thông tin mới thu thập được cho thấy cuộc tấn công mạng đã giúp các cơ quan tình báo Trung Quốc kiểm soát toàn bộ hệ thống máy tính Quốc hội Úc.

“Nó giống như một mỏ lộ thiên. Họ có thể tiếp cận mọi thứ”, một nguồn tin cho Australian Financial Review biết.

Các nhà làm luật, nhân viên và cố vấn làm việc trong Quốc hội Úc có thể sử dụng máy tính trong hệ thống máy tính quốc hội nước này để liên lạc cá nhân và trao đổi các chiến lược, chính sách.

Tấn công vào hệ thống máy tính này, các tin tặc có thể tiếp cận và đọc được các email, trộm cơ sở dữ liệu và bất kỳ tài liệu nào lưu trong hệ thống, theo Australian Financial Review.

Vụ tấn công này xảy ra vào năm 2011 và tình báo Trung Quốc có thể truy cập vào hệ thống này để khai thác thông tin trong khoảng 1 tháng.

Vào năm 2013, đài ABC (Úc) cho biết tin tặc Trung Quốc đã tiến hành tấn công mạng và trộm thông tin mật từ Bộ Ngoại giao và Mậu dịch Úc.

Cũng trong năm 2013, chính quyền Thủ tướng Úc Tony Abbott từng ủng hộ việc cấm tập đoàn Huawei (Trung Quốc) đấu thầu dự án Mạng lưới Băng thông rộng Quốc gia của Úc vì quan ngại về an ninh mạng.

Đô đốc Samuel Locklear, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, ngày 19.4 tố cáo tin tặc Trung Quốc bí mật tấn công mạng và trộm các bí mật quân sự.

Phúc Duy

>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp bí mật quân sự Mỹ
>> Tin tặc đánh sập website tổng thống Nga
>> Trang web của Forbes bị nhóm tin tặc SEA tấn công
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp thiết kế trụ sở tình báo Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.