Bùng nổ Trojan SMS trên toàn cầu

29/04/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Theo công bố của hãng bảo mật Kaspersky, Trojan SMS đang có xu hướng bùng nổ mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là Trojan-SMS.AndroidOS.Stealer.a.

(TNO) Theo công bố của hãng bảo mật Kaspersky ngày 29.4, Trojan SMS đang có xu hướng bùng nổ mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là Trojan-SMS.AndroidOS.Stealer.a.


Trojan ẩn danh dưới dạng một ứng dụng xem video "đen" - Ảnh: Kaspersky

Theo đó, Trojan-SMS.AndroidOS.FakeInst.a ẩn danh dưới dạng ứng dụng hỗ trợ xem video khiêu dâm, nhắm đến người dùng tại 66 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm: Mỹ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Trung Quốc, Brazil, Việt Nam....

Khi được cài đặt trên thiết bị di động, chúng sẽ tải về tập tin cấu hình mã hóa và bắt đầu gửi đi các tin nhắn SMS tới các số đầu số dịch vụ, tùy thuộc vào mã di động của từng quốc gia mà người dùng đang sống.

Roman Unuchek, chuyên gia phân tích phần mềm độc hại tại Kaspersky cho biết, số nạn nhân bị Trojan-SMS.AndroidOS.FakeInst.a tấn công tại Mỹ vẫn ở mức thấp, và số lượng nạn nhân lớn nhất được ghi nhận là ở Nga và Canada.

Tin tặc đã sử dụng các Trojan SMS này trong nhiều năm để đánh cắp tiền từ những người dùng Android tại Trung Quốc, Nga, những nơi thường xuyên sử dụng các kho ứng dụng không chính thống. Việc Trojan-SMS.AndroidOS.Stealer.a đang dần mở rộng sang nhiều thị trường khác đã trở thành một mối đe dọa lớn trên toàn cầu, chuyên gia Unuchek nói thêm.

Thành Luân

>> Trojan tấn công Windows đòi tiền chuộc
>> Trojan giả mạo Adobe Flash tấn công người dùng
>> Khám phá bí ẩn về Jovian Trojan
>> Siêu trojan Gauss vẫn còn là một bí ẩn
>> Trojan trên Mac OS X đánh cấp dữ liệu, khai thác tiền ảo Bitcoin
>> Phát hiện trojan tấn công hệ điều hành Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.