Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ chìm phà Sewol

29/04/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Ngày 29.4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lên tiếng xin lỗi vì chính phủ nước này đã thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa chìm phà Sewol.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tham dự lễ tưởng niệm hàng trăm học sinh trường Danwon thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol vào ngày 29.4 - Ảnh: Reuters 

“Tôi xin lỗi mọi người. Tôi cảm thấy đau buồn khi nhiều sinh mạng quý giá đã ra đi”, AFP dẫn lời bà Park nói trong một cuộc họp nội các ngày 29.4.

Hai ngày sau khi Thủ tướng Chung Hong-won xin từ chức vì vụ chìm phà hôm 27.4, bà Park thừa nhận những thất bại và sai sót trong công tác quản lý đã góp phần gây ra thảm họa chìm phà này.

Chính quyền bà Park gần đây bị chỉ trích vì những vụ tham nhũng và những tiêu chuẩn an toàn hàng hải lỏng lẻo. Các cáo buộc cho rằng phà Sewol chở quá tải, trong khi thông tin về danh tính và số lượng hành khách không đúng, thường xuyên thay đổi, theo AFP.

Thân nhân các nạn nhân mất tích chỉ trích gay gắt phản ứng chậm chạp của chính quyền, và cho rằng việc lực lượng cứu hộ trì hoãn tiếp cận chiếc phà khi nó bắt đầu chìm đã cướp đi cơ hội sống sót của các hành khách bị mắc kẹt bên trong.

Trong số 476 người trên phà Sewol, có trên 300 em là học sinh của Trường trung học Danwon (thành phố Ansan) nhưng chỉ có 75 em được cứu sống. Chiếc phà này chìm vào ngày 16.4 khi đang trên đường đi từ thành phố Incheon để đến đảo Jeju.

Chính quyền Hàn Quốc xác nhận, tính đến ngày 29.4, có 193 người chết và 109 người mất tích trong vụ chìm phà nói trên.

Cũng trong ngày 29.4, bà Park đã đến thành phố Ansan để tham dự lễ tưởng niệm các học sinh trường Danwon thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc lo sợ thi thể nạn nhân chìm phà trôi sang Nhật, Trung Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt giữ 3 người tình nghi hủy chứng cứ
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Tuần duyên gây khó dễ khi hành khách cầu cứu?
>> Tìm ra video ghi lại cảnh chìm phà ở Hàn Quốc từ thi thể hành khách
>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Tìm được thi thể người gốc Việt trong vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.