Google Glass có giá trị thực chỉ gần 80 USD

02/05/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Chiếc kính thông minh Google Glass hiện chỉ mới được bán cho các nhà phát triển với giá 1.500 USD, nhưng theo thông tin của trang phân tích linh kiện Teardown, thì giá thành tạo nên chiếc kính này chỉ mất gần 80 USD.


Các linh kiện có trong chiếc kính Google Glass - Ảnh chụp màn hình

PhoneArena dẫn báo cáo của Teardown cho biết sau khi tiến hành "mổ xẻ" chiếc kính Google Glass, họ nhận thấy rằng các linh kiện cấu thành nên Google Glass có giá tổng cộng chưa tới 80 USD.

Điều này cho thấy Google đang có thể có được "siêu lợi nhuận" từ việc bán Google Glass với giá lên tới 1.500 USD, dù rằng chỉ mới mở bán cho các nhà phát triển.

Teardown cho biết linh kiện đắt nhất trong Google Glass là bộ vi xử lý OMAP4430 có giá 13,96 USD; tiếp theo là bộ kết nối có giá 10,79 USD; bộ nhớ trong 16 GB giá 8,18 USD; camera 5,66 USD; màn hình 3 USD; pin 1,14 USD,.... tổng cộng tất cả các linh kiện này có giá là 79,78 USD.

Tuy nhiên, chi phí nói trên chưa bao gồm công lắp ráp, nghiên cứu và phát triển, bảo trì...

Được biết, Google Glass có khả năng chụp ảnh 5 megapixel, quay video với độ phân giải lên đến 720p và được trang bị ổ lưu trữ Flash 16 GB, được đồng bộ hóa với ổ lưu trữ đám mây Google Cloud với dung lượng 12 GB. Chiếc kính này còn có khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi, nhưng chỉ ở chuẩn thông thường 802.11 b/g.

Giới thạo tin cho biết hiện tại đã có một số thông tin nói rằng Google Glass khi bán ra thị trường theo dạng đại trà sẽ được giảm giá chỉ còn khoảng 600 USD.

Thành Luân

>> Google Glass có thể xem được tin nhắn trên iPhone
>> Dùng Google Glass hỗ trợ bệnh nhân Parkinson
>> Google Glass giúp chống ngủ gục
>> Google Glass 2 có thêm tai nghe
>> Google Glass cập nhật tính năng điều khiển giọng nói
>> Google nhắm đến hãng sản xuất linh kiện cho Google Glass

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.