Tăng chuyến đưa du khách rời đảo Lý Sơn

04/05/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Sáng 4.5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có 5 chuyến tàu cao tốc vận chuyển khách từ đảo vào đất liền. Dù đã hoạt động hết công suất nhưng vì lượng khách quá đông nên tuyến giao thông này trở nên quá tải.

(TNO) Sáng 4.5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có 5 chuyến tàu cao tốc vận chuyển khách từ đảo vào đất liền. Dù đã hoạt động hết công suất nhưng vì lượng khách quá đông nên tuyến giao thông này trở nên quá tải.

Nỗ lực đưa khách rời đảo vào đất liền 2
Khách lên tàu đi vào đất liền - Ảnh: P.V

Tại Cảng đảo Lý Sơn, chỉ trong sáng 4.5 đã có trên 1.000 du khách mua vé lên tàu vào đất liền. Trước lượng khách tăng cao, chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo cho Ban quản lý Cảng phối hợp cùng các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho hành khách và các phương tiện ra vào đảo.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý Cảng Lý Sơn cho biết; Từ ngày 30.4 đến nay, tại đầu Cảng Lý Sơn mỗi ngày tiếp nhận hàng chục chuyến tàu cao tốc chở khách ra vào đảo, trong hai ngày 3 và 4.5, tại đầu bến Lý Sơn mỗi ngày có trên 1.000 hành khách đi vào đất liền.

Tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) hiện có 4 tàu vận chuyển khách ra vào đảo, nhưng từ nhiều ngày qua lượng khách đất liền đổ ra đảo tăng cao nên việc vận chuyển khách gặp khó khăn, nhiều đoàn khách lần đầu ra đảo vì không chủ động đăng ký vé tàu nên phải chờ trực nhiều giờ để được đi vào đất liền theo kế hoạch.

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, huyện đã chỉ đạo cho đội tàu cao tốc tăng cường phiên chuyến, hoạt động hết công suất nhưng phải đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại được dễ dàng, cố gắng giải quyết hết lượng khách trong ngày.

Theo ước tính dịp lễ 30.4 và 1.5, trên 3.000 lượt khách du lịch từ đất liền ra tham quan tại đảo Lý Sơn.

Phạm Văn

>> Du khách đổ về Lý Sơn theo tour biển đảo
>> Đảo Lý Sơn hướng tới du lịch cộng đồng
>> Trồng rừng trên đảo Lý Sơn
>> Ngư dân Lý Sơn bội thu cá cơm
>> Hàng ngàn du khách viếng thăm đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.