Xe tải ồ ạt vượt trạm cân

07/05/2014 03:57 GMT+7

Ngày 6.5, gần 100 chiếc xe tải xếp hàng dài trên QL1A đã bất ngờ ồ ạt vượt trạm cân Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh trước sự bất lực của cơ quan chức năng.

Ngày 6.5, gần 100 chiếc xe tải xếp hàng dài trên QL1A đã bất ngờ ồ ạt vượt trạm cân Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh trước sự bất lực của cơ quan chức năng.

Xe tải ồ ạt vượt trạm cân
Lực lượng CSGT đến yêu cầu tài xế cho xe vào trạm cân nhưng tài xế không thực hiện - Ảnh: K.Hoan

Từ sáng sớm, hàng loạt xe tải chạy hướng từ nam ra bắc khi gần đến khu vực trạm cân này thì đồng loạt dừng lại để tránh bị cân xe. Đến trưa, có gần 100 xe tải xếp hàng dài dọc theo QL1A và “chôn chân” ở các cây xăng, quán ăn để chờ cơ hội vượt trạm. Trước nguy cơ ách tắc giao thông, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, đến xử lý lỗi đậu xe sai quy định và yêu cầu các lái xe cho xe chạy đến trạm cân để cân xe. Tuy nhiên, các tài xế đã khóa cửa xe và bỏ đi trước đó.

Khoảng 11 giờ trưa, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe tải đang đậu ở tốp đầu tiên về trạm cân. Khi chiếc xe chuyên dụng này bắt đầu thực hiện nhiệm vụ thì ngay lập tức, hàng chục tài xế ra hiệu cho nhau cùng lên xe, nổ máy và đồng loạt chạy để vượt trạm cân. Gần 100 xe tải ồ ạt vượt lên nhau thành hàng dài, ép xe CSGT đang làm nhiệm vụ, khiến xe này không thể vượt lên. Giao thông trở nên hỗn loạn và lực lượng chức năng tại trạm cân đành bất lực đứng nhìn xe qua trạm.

Thượng tá Lưu Văn Tiến, Phó phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, người trực tiếp chỉ huy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại trạm cân này, cho biết từ khi trạm cân này thực hiện trực làm việc 24/24 giờ thì các tài xế xe quá tải thường dừng xe hàng loạt rồi sau đó chờ thời cơ khi lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm cân thay ca nghỉ ăn trưa hay ăn tối, lực lượng mỏng rồi gây áp lực. Họ thường chạy đồng loạt, ép xe làm nhiệm vụ vào lề rồi cho xe chạy để thoát trạm, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước đó, trưa 4.5, một vụ vỡ trạm cũng đã xảy ra tại đây khi hàng chục xe tải lợi dụng lúc ca trực trạm cân thay nhau nghỉ ăn trưa, đã gây sức ép cho lực lượng làm nhiệm vụ rồi đồng loạt vượt qua trạm cân.

Thanh tra các trạm cân, trung tâm đăng kiểm

Sáng 6.5, Bộ GTVT công bố và triển khai kế hoạch lập 4 đoàn thanh tra liên ngành của Bộ GTVT và Bộ Công an, thanh tra hoạt động kiểm soát tải trọng tại các trạm cân lưu động và đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc ngay trong năm 2014. Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT, để xử lý tận gốc xe chở quá tải và chấn chỉnh những bất cập trong việc cân xe, thanh tra sẽ đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện, xử lý các phương tiện quá tải trọng tại các trạm cân lưu động. Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng sẽ kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của lực lượng liên ngành tại các trạm cân và công tác kiểm soát tải trọng xe, kiểm tra hiện trường trên các tuyến đường bộ và tại các đơn vị vận tải, xếp hàng, xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng, hoán cải.

Mai Hà

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.