Nâng tầm du lịch biển

09/05/2014 08:51 GMT+7

Rộn ràng, sôi động và hấp dẫn, đó là cảm nhận chung của hàng chục vạn du khách khi đến với Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014 (diễn ra từ 30.4 đến 5.5).

Nâng tầm du lịch biển
Hình ảnh của biển Đà Nẵng trở nên đẹp hơn nhờ những hoạt động mang dấu ấn - Ảnh: An Dy

Và nhiều hoạt động sẽ còn kéo dài, hấp dẫn người dân và du khách suốt mùa hè này.

Ưu tiên hoạt động mang tính cộng đồng

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014 (MDLB ĐN 2014), dọc các tuyến đường từ công viên Biển Đông đến đường Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, đường lên bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm của festival miền biển và xen kẽ các hoạt động hấp dẫn cả người dân và du khách như Vườn ẩm thực, hát bài chòi, trò chơi dân gian, trình diễn các môn thể thao biển, âm nhạc bãi biển… “Chúng tôi đến Đà Nẵng không chỉ để tham quan, nghỉ dưỡng mà chính là để cảm nhận không khí lễ hội miền biển.” chị Trần Thị Mỹ Lệ, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ.

Đến với MDLB ĐN 2014, du khách còn được trực tiếp tham gia các trò chơi cùng với ngày hội ngư dân làng biển như thi bơi thúng, đánh cá, kéo co… và cả đi bộ đồng hành cùng người dân Đà Nẵng bảo vệ môi trường biển. Đây chính là điểm mới và cũng có thể xem là yếu tố mang lại thành công cho MDLB ĐN. “Chính yếu tố mở của lễ hội, đa số các hoạt động có tính cộng đồng cao, có yếu tố giao lưu, đậm tính vùng miền, có sự tương tác giữa người dân địa phương và du khách khiến lễ hội du lịch biển tại Đà Nẵng có bản sắc riêng và hấp dẫn”, ông Nguyễn Thành, du khách đến từ Nam Định bày tỏ sự hài lòng.

Nỗ lực tạo diện mạo mới 

Tại MDLB ĐN 2014, nhiều hoạt động mới, lần đầu tiên được BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng tổ chức và đưa vào khai thác thực sự đã gây được ấn tượng mạnh mẽ như Giải đua Kayak Vượt sóng Mỹ Khê, Giải đua xe đạp Chinh phục bán đảo Sơn Trà, ngày hội Vì một Sơn Trà xanh, hay đồng diễn flashmob bikini Thủy triều dâng tại bãi biển Phạm Văn Đồng do hàng trăm bạn trẻ thuộc cộng đồng flashmob Đà Nẵng thể hiện, chuyển tải thông điệp “Hãy tắm biển Đà Nẵng với trang phục đẹp, hãy chung tay tạo diện mạo đẹp hơn cho bãi biển Đà Nẵng”.

Cùng với hơn 200 cua rơ tham gia Giải đua xe đạp “Chinh phục bán đảo Sơn Trà”, quán quân của giải - anh Lê Bùi Hiệp (Hội xe đạp Khánh Hòa) cho biết, anh tham gia giải cũng là để có cơ hội trải nghiệm MDLB ĐN. “Chính cung đường đua xanh, sạch, đẹp, an toàn dọc biển, cộng với sức hấp dẫn, vẻ hoang sơ, hiểm trở của bán đảo Sơn Trà là yếu tố khiến các cua rơ muốn quay trở lại với “đường đua” nếu Giải được tổ chức thường niên”, anh Hiệp nói. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn xây dựng nhiều hoạt động nâng cao ý thức của cộng đồng, cùng chung tay vì một TP có môi trường xanh, sạch, đẹp, và bảo vệ môi trường biển đảo. Mang những thông điệp: “Vì một Sơn Trà Xanh”, “Bảo vệ biển đảo là trách nhiệm của mỗi người”… hơn 400 bạn trẻ đến từ các trường ĐH, CĐ, các CLB, đội nhóm tại Đà Nẵng đã có một ngày tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác ở khu vực bán đảo Sơn Trà với chiều dài hơn 10km.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng: “Bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, thì góp phần vào thành công của MDLB ĐN năm nay chính là các hoạt động văn hóa làng biển và bảo vệ môi trường biển. Từ đây, nhiều sản phẩm du lịch độc đáo sẽ được duy trì, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước”.

Tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Lễ 30.4 và 1.5 là gần 240 ngàn lượt, tăng hơn 15% so với năm 2013. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 40 ngàn lượt, tăng hơn 57%, khách nội địa gần 200 ngàn lượt, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.