Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế mít tinh phản đối Trung Quốc

13/05/2014 20:26 GMT+7

(TNO) Chiều 13.5, hàng ngàn sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế tham gia buổi sinh hoạt chính trị và mít tinh bày tỏ những quan điểm chính thức đối với hành vi của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) trái phép và có những hành vi gây hấn tại vùng biển của Việt Nam.

(TNO) Chiều 13.5, hàng ngàn sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế tham gia buổi sinh hoạt chính trị và mít tinh bày tỏ những quan điểm chính thức đối với hành vi của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) trái phép và có những hành vi gây hấn tại vùng biển của Việt Nam.

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 1
Buổi sinh hoạt chính trị của sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế chiều 13.5 - Ảnh: Đình Toàn

Buổi sinh hoạt chính trị diễn ra tại hội trường của nhà trường với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đại học Huế và Trường đại học Sư phạm Huế.

Sau bài phát biểu của đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế điểm lại một số tình hình gần đây về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép và có hành vi gây hấn trên vùng biển của Việt Nam cũng như những đối sách mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đang áp dụng, hàng ngàn sinh viên đã cùng nhau cất lên một số bài hát bày tỏ lòng yêu nước, tình đoàn kết và những lời động viên đối với các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt, cuối buổi mít tinh, sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế đã ra tuyên bố bày tỏ thái độ phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

Tại buổi sinh hoạt chính trị đặc biệt trên, Hội sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế đã trao 30 triệu đồng quyên góp được trong lực lượng sinh viên nhà trường để ủng hộ chương trình bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 2
Cất lên những bài ca bày tỏ lòng yêu nước, cổ vũ tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển đảo Tổ quốc - Ảnh: Đình Toàn

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 3
Đồng lòng với Đảng, Nhà nước quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo - Ảnh: Đình Toàn

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 4
Rất đông sinh viên đến tham dự buổi sinh hoạt chính trị phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam - Ảnh: Đình Toàn 

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 5
Một sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế với lá cờ Tổ quốc trong buổi sinh hoạt chính trị đặc biệt - Ảnh: Đình Toàn

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 6
Tình cảm yêu nước của những giáo viên tương lai - Ảnh: Đình Toàn

Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế phản đối hành động của Trung Quốc 7
Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường Nguyễn Văn Quang cùng đông đảo sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế tuyên bố phản đối hành động của Trung Quốc gần đây trên biển Đông xâm phạm chủ quyền của Việt Nam - Ảnh: Đình Toàn

Đình Toàn

>> Hàng ngàn sinh viên chưa biết về đâu
>> Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận xuồng tuần tra cao tốc
>> Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho Cảnh sát biển Việt Nam
>> Thăm 'công xưởng' chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam
>> Máy bay cảnh sát biển Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.