TP.HCM kêu gọi công nhân đồng lòng, tỉnh táo

14/05/2014 16:41 GMT+7

* Đừng vì thiếu kiềm chế mà làm ảnh hưởng đến đại cuộc (TNO) Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM kêu gọi anh chị em công nhân hãy đồng lòng, tỉnh táo, cảnh giác trước sự kích động, gây bất lợi cho việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

* Đừng vì thiếu kiềm chế mà làm ảnh hưởng đến đại cuộc

(TNO) Chiều 14.5, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết trong 2 ngày 13 - 14.5 có nhiều công nhân làm việc tại các doanh nghiệp (DN), nhất là DN có vốn đầu tư Trung Quốc, Đài Loan, đóng trên địa bàn TP.HCM đã ngừng việc, tuần hành phản đối Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

 Công nhân trên địa bàn quận Bình Tân (TP.HCM) đồng hành phản đối Trung Quốc vào chiều 14.5
Công nhân trên địa bàn quận Bình Tân (TP.HCM) tuần hành phản đối Trung Quốc vào
chiều 14.5

Bà Thu cũng cho biết đã xuất hiện tình trạng kẻ xấu lợi dụng, kích động công nhân gây rối làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số DN.

“Cán bộ công đoàn và anh chị em công nhân phải phân biệt rạch ròi giữa hành động gây hấn của Trung Quốc với đại đa số người dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình và lẽ phải”, bà Thu nhắn gửi.

“Chúng ta phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh chứ không chống lại nhân dân Trung Quốc cũng như các DN Trung Quốc đang làm ăn chân chính tại Việt Nam”, bà Thu chia sẻ.

Theo bà Thu, các nhà đầu tư Trung Quốc nói riêng và các quốc gia khác nói chung đến Việt Nam đã và đang góp phần đóng góp cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động Việt Nam. Nếu để họ bị thiệt hại, phá sản thì sẽ ảnh hưởng xấu đến chính sách thu hút đầu tư, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước. Đặc biệt, nếu các nhà máy ngừng hoạt động, người lao động sẽ mất việc làm, thất nghiệp, đời sống sẽ vô cùng khó khăn.

Người đứng đầu tổ chức công đoàn TP.HCM kêu gọi anh chị em công nhân hãy đồng lòng, tỉnh táo, cảnh giác trước sự kích động, gây bất lợi cho việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Việc gây rối, đập phá, cướp bóc tài sản của DN không chỉ đi ngược lại phẩm chất tốt đẹp của công nhân Việt Nam mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. 

“Hơn lúc nào hết, chúng ta cần khối đại đoàn kết toàn dân, cần sự ủng hộ của bè bạn quốc tế, trong đó có nhân dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình. Anh chị em công nhân đừng vì những phút nóng vội, thiếu kiềm chế mà làm ảnh hưởng đến đại cuộc của dân tộc”, bà Thu nhắn gửi.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cũng cho rằng thể hiện tinh thần yêu nước là một việc nên làm và rất cần thiết nhưng anh chị em công nhân không nên để kẻ xấu lợi dụng, kích động gây rối làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Các khu công nghiệp ở Thủ Đức đã yên tĩnh trở lại

Ngày 14.5, tình hình trật tự ở khu vực khu công nghiệp (KCN) Linh Trung I (quốc lộ 1A, Phường Linh Trung) và KCN Linh Trung II (Phường Bình Thọ) thuộc quận Thủ Đức và khu công nghệ cao (Quận 9) nằm trên địa bàn TP.HCM, KCN Đồng An (Thuận An, Bình Dương) đã yên tĩnh trở lại.

Theo ghi nhận của Thanh Nien Online, ngày 14.5 tại các KCN Linh Trung I và Linh Trung II (Thủ Đức), khu công nghệ cao (Quận 9) đã trở lại yên tĩnh trở lại. Lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát giao thông đã túc trực tại các điểm ra vào khu công nghiệp để đảm bảo an ninh trật tự.

Ngoài ra, công an quận 9, lực lượng võ trang quận Thủ Đức, công an các phường Bình Thọ và phường Linh trung (Quận Thủ Đức) cũng có mặt để phối hợp bảo vệ trật tự.

Đa số các công ty trong các khu công nghiệp trên đều cho công nhân tạm nghỉ.
Một số công ty lo ngại công nhân hiểu nhầm nên đều treo bảng hiệu 100% vốn Việt Nam.

Được biết, trước đó, chiều và tối 13.5, một số công nhân do bị kẻ xấu kích động nên đã diễu hành, đập phá máy móc và hôi của ở một số công ty, doanh nghiệp.

Cơ quan chức năng đã kêu gọi mọi người hết sức bình tĩnh, kiềm chế, tuyệt đối không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn đến vi phạm pháp luật.

Thanh Vạn - Lê Cầm

Đình Phú
Ảnh: Nguyễn Hải

>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương
>> Bắt giữ 191 đối tượng gây rối, kích động ở Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.