Nghệ sĩ Việt: Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh

16/05/2014 08:20 GMT+7

(TNO) 'Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh' là thông điệp chung mà hàng loạt nghệ sĩ Việt đang nỗ lực gửi đến khán giả hâm mộ nói riêng và người dân cả nước nói chung trong bối cảnh khá nhạy cảm hiện nay.

>> Thể hiện lòng yêu nước
>> Nhiều dự án âm nhạc hướng về biển đảo
>> Thể hiện tình yêu nước cũng phải đúng cách
>> Nghệ sĩ Việt: Khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng


Ca sĩ Trần Lập - Ảnh: Đan Hạ

Trước hành động thiếu kiểm soát của một số công nhân diễn ra ở nhiều nơi trong thời gian qua, ca sĩ - rocker Trần Lập không khỏi bức xúc. Trao đổi với Thanh Niên Online, anh chia sẻ và gửi gắm thông điệp của mình: “Hãy tỉnh táo giữ cái đầu lạnh và sẵn sàng khi có biến thực sự, chứ đừng cổ xúy hành động lúc nóng giận”.

Cùng với suy nghĩ như trên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Những thời khắc khó khăn và quan trọng cần sự nhất quán và tuân thủ. Tránh lời ra tiếng vào, tránh những sự tự phát mang tính quá khích”.

Dù là một ca sĩ nữ, nhưng Đông Nhi vẫn luôn giữ cho mình một bầu máu nóng với tình yêu dành cho Tổ quốc. Và trước tình hình biến động trong những ngày qua, cô gái nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ này nói: “Yêu nước nhưng tuyệt đối phải có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, nhất quyết không nghe lời những kẻ kích động tham gia vào các cuộc biểu tình quá khích…”.


Ca sĩ trẻ Đông Nhi - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với lợi thế riêng của mình, đông đảo nghệ sĩ trên cả nước đã và đang cùng nhau phát đi những thông điệp về lòng yêu nước, cũng như bày tỏ suy nghĩ về cách xử sự đúng đắn nhất trong thời điểm hiện tại.

Ngay sau vụ công nhân Bình Dương tuần hành thiếu kiểm soát, diễn viên - MC Quyền Linh đã tự thực hiện một đoạn ghi âm và công bố rộng rãi trên phương tiện truyền thông thể hiện ý kiến của mình.

Trong đó, anh cho biết: “Ngoài biển đảo, các chiến sĩ đang từng ngày từng giờ đấu tranh với cái ác, họ cũng đang bình tĩnh, kiềm chế bằng mọi cách; vậy thì ở hậu phương, chúng ta cũng phải chia sẻ những điều đó”.

Người nghệ sĩ từng đồng hành với công nhân, người lao động… trong rất nhiều chương trình này chia sẻ thêm: “Có rất nhiều cách để đấu tranh với cái ác. Nếu chúng ta quá mất bình tĩnh thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ cuộc sống đến đất nước… Trong thời gian này, chúng ta hãy thật sự bình tĩnh và đừng rơi vào cái bẫy của tội ác”.


Diễn viên - MC Quyền Linh - Ảnh: MCV

Đang du học tại Mỹ, nhưng Hoàng My - người đẹp từng đại diện Việt Nam trên 2 đấu trường nhan sắc quốc tế lớn là Hoa hậu Hoàn Vũ 2011Hoa hậu Thế giới 2012 luôn theo dõi tình hình trong nước.

Trên trang facebook cá nhân của mình, Á hậu Việt Nam 2010 chia sẻ: “Ông cha ta chưa bao giờ dùng sự hấp tấp và thiếu kiềm chế để chiến thắng thù trong giặc ngoài. Tại thời điểm nóng này, ta cần bình tĩnh và phải hết sức bình tĩnh để tập trung sức giải quyết vấn đề biển Đông. Đừng nên tạo thêm rắc rối để Chính phủ phải mất sức giải quyết vấn đề trong nước”.


Hoàng My từng đại diện cho đất nước trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế - Ảnh: EliteVN

Cùng ý kiến như nhiều nghệ sĩ khác, cựu người mẫu Xuân Lan cũng lên tiếng: “Hãy bình tĩnh và đừng kích động nữa. Hãy dằn tình yêu nước lại và hãy yêu nước hết mình khi đất nước lên tiếng. Đó là cách yêu nước tốt nhất và hữu hiệu nhất”.

Bên cạnh đó, cũng như nhiều người dân Việt Nam khác, những nghệ sĩ này cũng không quên thể hiện sự tin tưởng vào chủ trương, đường lối ngoại giao, đấu tranh chính trị của Chính phủ.

Như nhận định của ca sĩ Trần Lập: “Thời đại nào ta cũng có những nhà quân sự đủ tầm và những chiến binh thép”, để có thể vừa bảo vệ chủ quyền dân tộc, vừa tránh được chiến tranh đổ máu.

Hiền Nhi

>> Nghệ sĩ Việt: Khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng
>> Cộng đồng doanh nhân phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép
>> Vì sao Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam?
>> Sở Ngoại vụ TP.HCM phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.