Ngộ độc nước uống, 735 công nhân nhập viện

16/05/2014 01:01 GMT+7

Khoảng 9 giờ 45 ngày 15.5, tại Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam và Công ty TNHH Hông Mỹ chuyên sản xuất da giày (đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa) xảy ra vụ ngộ độc nước uống nghiêm trọng khiến 735 công nhân (CN) phải nhập viện.

Ngộ độc nước uống, 735 công nhân nhập viện
Các công nhân bị ngộ độc được điều trị tại BVĐK Hợp Lực

Theo tường trình của các CN, sáng cùng ngày, nhiều CN buồn nôn, ói mửa, ngứa họng sau khi uống nước tại công ty. Đến 12 giờ, công ty cùng với các cơ quan chức năng đã phân loại, đưa 735 công nhân bị ngộ độc đi cấp cứu tại các Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hợp Lực, Thanh Hà, Hàm Rồng, Hoằng Hóa, BVĐK tỉnh, BVĐK TP.Thanh Hóa.

Chiều cùng ngày, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp báo thông tin nhanh về vụ việc. Theo đó, ông Đỗ Quang Vinh, Phó giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết đến 16 giờ 30, khoảng 505 công nhân đã xuất viện. Số CN còn lại được xuất viện vào cuối giờ chiều 15.5. BV chỉ giữ lại một số CN bị ngộ độc đang mang thai hoặc có các bệnh mãn tính để tiếp tục theo dõi. Không có bất kỳ CN nào bị tử vong như lời đồn đại.

Ông Vinh cho hay khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu đồng thời niêm phong nguồn nước để phân tích độc lập. Phía công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.