Những lời nhắn tâm huyết hướng về biển Đông

19/05/2014 03:15 GMT+7

Không thể diễn đạt hết những xúc cảm của chúng tôi khi tiếp xúc với mọi giới, mọi lứa tuổi, thông qua Báo Thanh Niên gửi gắm tình cảm của mình đến lực lượng bảo vệ biển Đông.

 Bé Châu Mỹ Tâm ghi vào sổ vàng ủng hộ các chú đang bảo vệ biển Đông dòng chữ: “Con chúc các chú luôn mạnh khỏe để gìn giữ đất nước mình”  - Ảnh: Quỳnh Như
Bé Châu Mỹ Tâm ghi vào sổ vàng ủng hộ các chú đang bảo vệ biển Đông dòng chữ: “Con chúc các chú luôn mạnh khỏe để gìn giữ đất nước mình”  - Ảnh: Quỳnh Như

Dòng chữ đỏ màu cờ Tổ quốc

Sáng thứ bảy 17.5, bé Châu Mỹ Tâm (học sinh lớp 4C Trường Mê Linh, Q.3, TP.HCM), đã thúc giục chú mình cùng dậy sớm và đến tòa soạn Báo Thanh Niên. Bé hồn nhiên nhưng cũng rất dứt khoát trong giọng nói, kể: “Món quà 3 triệu đồng này là số tiền dành dụm nhiều tháng qua của cháu. Cháu muốn đến tòa soạn gửi đến các chú chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo quê hương. Chúc các chú luôn mạnh khỏe để gìn giữ đất nước mình”. Bé Tâm gửi cho chúng tôi một phong bì đã ghi sẵn ở nhà dòng chữ đỏ “Ủng hộ các chú cảnh sát biển bảo vệ chủ quyền biển Đông của đất nước”. Theo lời bé, sở dĩ bé chọn bút màu đỏ vì “màu đỏ là màu cờ của Tổ quốc”. Anh Dương Quang Thi, chú của Mỹ Tâm cũng cho biết mấy ngày qua, bé Tâm luôn nói về chủ đề biển đảo với cả gia đình và sau đó quyết định đem tiền để dành ủng hộ chương trình.

 

Hơn 2,5 tỉ đồng

Tính đến 18 giờ ngày 18.5, Báo Thanh Niên đã nhận được 2.508.608.000 đồng từ bạn đọc ủng hộ hướng về biển Đông, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động (danh sách ủng hộ trên trang 10E của số báo hôm nay).

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, 7 chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở phía nam - Cơ quan Trung ương Đoàn đã biểu thị lòng yêu nước của những người thanh niên luôn đau đáu với tình hình biển Đông. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng, TP.HCM), lực lượng đoàn viên đã tổ chức vận động quyên góp tại chỗ được 5 triệu đồng tham gia chương trình của Báo Thanh Niên.

Nhiệt tình của một dòng họ

Từ ý tưởng phải làm gì đó thật ý nghĩa cho biển Đông vào giai đoạn cam go này, chị Tạ Thị Thu Điệp (TP.Long Xuyên, An Giang) đã gọi điện thoại khắp nơi vận động người thân trong dòng họ tại các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM ủng hộ được 27,4 triệu đồng. Sau đó, chị đi xe đò từ sớm, lên tới tòa soạn lúc 9 giờ sáng để trao trực tiếp cho PV. Chị Điệp nói trong niềm xúc động: “Mặc dù bị tàu Trung Quốc cản phá quyết liệt nhưng thấy các chiến sĩ ta vẫn dũng cảm tiến lên, ngồi xem ti vi và đọc báo mà tôi không cầm được nước mắt. Thương anh em mình quá. Vì vậy, tôi mong mọi người hãy cùng chung tay góp sức ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ để biển Đông luôn được giữ vững”.

Bạn đọc Cao Sơn Tùng (Hà Nội) gửi tặng 1 triệu đồng với lời nhắn: “Cả nước đang hướng về các anh hùng trên biển”. Bạn Nguyễn Lê Hùng Khanh (Q.Tân Bình, TP.HCM) ngoài việc đóng góp còn bày tỏ sự khâm phục những chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư đang ngoan cường áp sát, ngăn chặn tàu Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh hải của VN. Anh Hồ Tư Lệnh (TP.HCM), một tài xế của hãng Vinasun gửi 500.000 đồng dành dụm được, tranh thủ giờ giao ca đến tặng các chiến sĩ với mong muốn kêu gọi được nhiều người lao động trên khắp mọi miền đất nước cùng giữ biển đảo VN…

Còn rất nhiều bạn đọc nữa, như chị Nguyệt, đại diện cho một số nhân viên của Công ty Tân Minh Ngọc (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), giữa trời trưa nắng tới tòa soạn để gửi tặng lực lượng chiến sĩ bảo vệ biển Đông với lời nhắn: “Chúng tôi nguyện là hậu phương vững chắc để các anh có thể đương đầu với những kẻ xâm phạm bờ cõi VN. Đây là số tiền nhỏ gom góp được, mong tòa soạn hãy chuyển đến các anh kèm với lời chúc sức khỏe từ hậu phương”.

T.T.Bình - L.C.Sơn

 >> Đoàn cơ sở phía Nam - cơ quan TƯ Đoàn hướng về biển Đông
 >> Học sinh xếp hình bản đồ Việt Nam hướng về biển Đông
 >> Xếp hình bản đồ Việt Nam hướng về biển Đông
 >> Hướng về biển Đông
 >> Tiếp tục đồng lòng hướng về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.