Kế toán trưởng khai mọi việc đều làm theo chỉ đạo của 'bầu' Kiên

21/05/2014 09:44 GMT+7

(TNO) 8 giờ sáng ngày 21.5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục ngày làm việc thứ 2 xét xử sơ thẩm đại án “bầu” Kiên cùng 8 đồng phạm khác.

>> Xét xử đại án ‘bầu’ Kiên: 8 bị cáo không đồng ý với cáo trạng
>> Bầu' Kiên nói mình bị cùm chân trong trại giam
>> Hình ảnh đầu tiên 'bầu' Kiên tại tòa
>> Trả hồ sơ vụ ‘bầu Kiên’ để điều tra bổ sung
>> Quyền lực khủng của bầu Kiên

Tòa mở đầu phần xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến - nguyên Kế toán trưởng ACBI về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khi xét hỏi bị cáo Yến, “bầu” Kiên tiếp tục bị hai chiến sĩ công an đưa ra khỏi phòng xét xử, cách ly. Cũng trước đó, trong khoảng thời gian cuối ngày 20.5, khi bước vào phần xét hỏi đối với Trần Ngọc Thanh, “bầu” Kiên cũng bị cách ly.

 
Bị cáo Hải Yến khai tại tòa - Ảnh:  Hà An

Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến trả lời thẩm vấn của HĐXX: “Do Công ty ACBI ít người nên bị cáo phải soạn thảo cả văn bản. Bị cáo làm việc này theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên. Nội dung soạn thảo các văn bản, như nghị quyết và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần do Chủ tịch yêu cầu”, bị cáo Hải Yến nói.

Về việc bán 20 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, bị cáo Hải Yến khai: “Không được tham dự cuộc họp bàn bán và không được chứng kiến. Không nhìn thấy bất kỳ cuộc họp nào của HĐQT, làm hợp đồng theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên”.

“Khi chuyển tiền vào, tài khoản Thép Hòa Phát tự động chuyển vào tài khoản của ACBI. Mọi chi tiêu đều do Chủ tịch Kiên chỉ đạo và người ký ủy nhiệm chi là Trần Ngọc Thanh ký. Tôi nhận chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên về việc soạn thảo nghị quyết và quyết định của HĐQT Công ty ACBI về việc chuyển nhượng 20 triệu cổ phần của Thép Hòa Phát. Về nguyên tắc, 20 triệu cổ phần này đang là tài sản thế chấp thì không được chuyển nhượng. Việc chuyển nhượng là sai...”

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.