Lật xe buýt tại Pakistan: 16 người chết

27/05/2014 16:05 GMT+7

* 23 người chết trong vụ tai nạn xe lửa tại Ấn Độ (TNO) Một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng xảy ra hôm nay 27.5 tại thung lũng Swat ở tây bắc Pakistan đã khiến 16 người chết, trong đó có 10 trẻ em.

(TNO) Một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng xảy ra hôm nay 27.5 tại thung lũng Swat ở tây bắc Pakistan đã khiến 16 người chết, trong đó có 10 trẻ em.


Đã có 23 người chết trong vụ tai nạn xe lửa tại Ấn Độ - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một quan chức địa phương cho hay, chiếc xe buýt đang chở hành khách về nhà từ trung tâm tỉnh Punjab tới trạm dừng Kalam thuộc tỉnh Swat thì lật khỏi đường và rơi xuống một con sông vào sáng sớm 27.5.

"16 người tử vong trong vụ tai nạn, bao gồm 10 trẻ em và 5 phụ nữ. 7 hành khách khác bị thương", Mehmood Asalam, một quan chức cao cấp của tỉnh Swat, nói với AFP.

"Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Có thể là do tài xế ngủ gục", Asalam cho hay.

Shakeel Khan - một quan chức cảnh sát địa phương đã xác nhận số người chết và nói thêm là các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

"Những người bị thương gồm 3 đàn ông, nhiều phụ nữ và một đứa trẻ", Khan nói.

Pakistan là một trong những quốc gia có tình trạng tai nạn giao thông chết người tồi tệ nhất thế giới, với nguyên nhân chủ yếu là do đường sá xuống cấp, phương tiện giao thông lạc hậu và lái xe chạy ẩu.

* Cũng theo AFP ngày 27.5, số người chết trong vụ tai nạn xe lửa ở miền bắc Ấn Độ đã tăng lên 23 người, sau khi có thêm nhiều thi thể được kéo ra từ các toa xe hư nát.

Vụ tai nạn xảy ra khi xe lửa chở khách trên đường tới thành phố Gorakhpur ở bang miền bắc Uttar Pradesh vào sáng 26.5 đã đâm vào một xe lửa chở hàng dừng tại một nhà ga địa phương.

"Ít nhất 23 người được xác nhận tử vong và 44 người bị thương. Con số này có thể còn tăng", Anil Kumar Saxena, phát ngôn viên công ty Đường sắt Ấn Độ, nói với AFP.

Một số thông tin ban đầu cho hay số người chết trong vụ tai nạn này lên đến 40 người, hơn 150 người bị thương.

Tiến Dũng

>> Ít nhất 40 người chết trong tai nạn tàu lửa ở Ấn Độ
>> Tàu lửa chở hơn 600 người bị trật khỏi đường ray
>> Hai xe lửa tông nhau ở Nga: ít nhất 5 người chết
>> Xe lửa đụng nhau ở Moscow: 4 người chết
>> Đánh bom kép tại ga xe lửa Ấn Độ, ít nhất 1 người chết
>> 31 trẻ em bị thiêu sống trong tai nạn xe buýt ở Colombia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.