Nỗi đau giết người tình đồng tính để được tự do

28/05/2014 10:05 GMT+7

Trong vụ án 'Giết người để trốn tình đồng tính', không thể có bất kỳ lời 'biện hộ' hoặc lời 'bào chữa' nào cho hành vi tội ác, pháp luật cần phải nghiêm trị hung thủ. Nhưng suy cho cùng, tội ác dã man đó cũng xuất phát từ lối sống thiếu lành mạnh để rồi một người bị giết dã man, còn một người vướng vào vòng tù tội.

Trong vụ án "Giết người để trốn tình đồng tính", không thể có bất kỳ lời "biện hộ" hoặc lời "bào chữa" nào cho hành vi tội ác, pháp luật cần phải nghiêm trị hung thủ. Nhưng suy cho cùng, tội ác dã man đó cũng xuất phát từ lối sống thiếu lành mạnh để rồi một người bị giết dã man, còn một người vướng vào vòng tù tội.


Nghi can trong vụ "giết, chặt đầu, chặt tứ chi người tình đồng tính" Trần Nhật Duy tại cơ quan công an - Ảnh: Công Nguyên

Trong mấy ngày nay, báo chí liên tục đưa tin về vụ án giết người tình đồng tính dã man xảy ra ở một phòng trọ trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM. Hung thủ sau đó đã cắt rời nhiều phần thi thể của nạn nhân để phi tang ở nhiều địa điểm khác nhau. Vụ án đã gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua và tội ác này thật khiến người ta rùng mình.

Tôi thấy, hầu hết các vụ án giết người đồng tính mang tính chất dã man thời gian vừa qua xuất phát từ nguyên nhân ghen tuông mù quáng giữa những người đồng tính với nhau, hoặc do bị ép buộc quan hệ tình dục đồng tính, hoặc người đồng tính bị hung thủ lợi dụng giết chết để cướp tài sản... 

Theo lời khai ban đầu, do bị nạn nhân đe dọa, ép buộc quan hệ tình dục đồng tính nhiều năm liền, bị dồn đến bước đường cùng không lối thoát, nên nghi can đã giết nạn nhân để được giải thoát?

Việc xác định lời khai của nghi can có đúng sự thật và là căn cứ để tìm ra nguyên nhân của động cơ giết người dã man là việc làm của cơ quan điều tra. Nhưng qua theo dõi vụ án và lời khai của nghi can trên báo chí, tôi có niềm tin anh ta thật sự đã bị đe dọa về tinh thần và bị ép buộc làm "nô lệ tình dục" cho nạn nhân trong nhiều năm liền.

Bởi lẽ, cách đây khoảng hơn hai năm về trước tôi có tư vấn pháp luật cho một thanh niên còn rất trẻ, anh nói liên tục bị người tình đồng tính đe dọa, cưỡng ép quan hệ tình dục. Vì muốn thoát khỏi cuộc sống với người tình đồng tính nên anh đã chủ động chia tay. Nhưng sau đó, anh đã bị người tình đồng tính quấy rối, đe dọa sẽ "xử" nếu anh chia tay và quen với người khác. Gia đình anh ở quê cũng liên tục bị người tình đồng tính hăm dọa, làm phiền đủ điều. Vì lo sợ nên anh đã thay đổi chỗ ở, thay đổi cả số điện thoại và cắt đứt liên lạc với nhiều người quen biết nhưng vẫn không thoát khỏi sự truy lùng của người tình đồng tính. Anh nói, nhiều tháng trời anh sống trong nỗi lo lắng, sợ hãi và bị trầm cảm, ức chế về mặt tinh thần...

Có những lúc anh suy nghĩ dại dột là hẹn gặp rồi giết chết người tình đồng tính để giải thoát cho mình. Cũng may là anh đã chủ động tìm đến luật sư và đã gặp tôi tư vấn về "hoàn cảnh đặc biệt" của mình để tránh những điều đáng tiếc xẩy ra.

Quay trở lại với vụ án hung thủ "Giết người để trốn tình đồng tính", tôi cho rằng không có bất kỳ một lời "biện hộ" hoặc lời "bào chữa" nào cho hành vi tội ác, pháp luật cần phải nghiêm trị để đời sống xã hội được yên bình hơn, người gây tội ác cần bị trừng trị và trả giá tương xứng. Nhưng suy cho cùng, tội ác dã man đó cũng xuất phát từ lối sống thiếu lành mạnh để rồi cuối cùng một người bị giết dã man, còn một người vướng vào vòng tù tội.

Đây là kết cục bi thảm xuất phát từ các mối quan hệ đồng tính mà các cơ quan chức năng cũng như toàn xã hội cần ghi nhận để thận trọng hơn trước khi chính thức cho phép những mối quan hệ kiểu này trở thành hợp lệ. 

 Nguyễn Đước *

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người đang sống và làm việc tại TP.HCM

>> Vụ án chặt đầu, tứ chi: Giết bạn tình để được tự do
>> Lập mưu giết bạn tình đồng tính, lãnh án tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.