Phải quyết liệt bảo vệ ngư dân

31/05/2014 03:10 GMT+7

Bức xúc và phẫn nộ, đồng thời hiến kế bảo vệ ngư dân, là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cố tình đâm chìm tàu ngư dân là hành động tàn nhẫn đăng trên Thanh Niên ngày 30.5.

Bức xúc và phẫn nộ, đồng thời hiến kế bảo vệ ngư dân, là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cố tình đâm chìm tàu ngư dân là hành động tàn nhẫn đăng trên Thanh Niên ngày 30.5.

Bằng chứng tố cáo

Việc cố tình đâm chìm tàu ngư dân đang đánh bắt ở ngư trường truyền thống của mình là một hành động vô cùng tàn độc. Giữa biển khơi, ngư dân phải chống chọi với đủ thứ đe dọa, bây giờ lại phải gồng mình gánh chịu sự tàn ác của tàu Trung Quốc (TQ). Cần phải đưa chuyện này làm bằng chứng tố cáo tàu TQ. Phải bảo vệ ngư dân, không để họ chịu cảnh lẻ loi giữa biển khơi.

Huỳnh Văn Quang
(huynhquang64@yahoo.com)

Để cả thế giới chứng kiến

Hãy mời phóng viên nước ngoài chứng kiến, tiếp xúc với 10 ngư dân và đưa tin đầy đủ về chuyện xảy ra trên tàu ĐNa 90152 TS. Lên tiếng tố cáo tội ác của TQ trong vụ việc này và khẳng định chủ quyền của ta ở biển Đông là một chuyện cần kíp, để ngư dân VN có thể tự do đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của mình.

Lâm Hải
(hailam_dg@gmail.com)

Cần có tàu bệnh viện

Tôi thấy dự án tàu bệnh viện để hỗ trợ, cấp cứu cho ngư dân là rất cần thiết. Tuy nhiên, cần phải thiết kế tàu bệnh viện có kèm máy bay trực thăng, để đảm bảo cấp cứu mọi lúc, mọi nơi. Bởi trong nhiều trường hợp chờ tàu chạy đến nơi xảy ra sự cố thì sợ không kịp. Theo tôi, tàu bệnh viện này sẽ được phiên chế vào các chi đội kiểm ngư các vùng, sẽ cơ động giúp ngư dân rất hiệu quả.

Hoài Nam
(hoainam123@gmail.com)

 NGUY-N-TH--H-NG-DUONGb Tôi không hiểu chính quyền của một đất nước từng là nơi sinh ra các bậc hiền nhân như Khổng Tử mà lại có hành động vô nhân đạo đối với những ngư dân lương thiện như thế. Báo chí trong và ngoài nước hãy lên án mạnh mẽ về vụ việc này.

Nguyễn Thị Hồng Dương
(H.Mộ Đức, Quảng Ngãi)

 

 

 

Chính quyền TQ phải chịu trách nhiệm về hành động tàn nhẫn như vậy với ngư dân VN, không thể để tình trạng này tái diễn.

Nguyễn Khoa
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 

 

An Phong
(thực hiện) 

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ngư dân đóng tàu lớn quyết bám biển Hoàng Sa
>> Tặng 1.000 cờ Tổ quốc cho ngư dân
>> Cố tình đâm chìm tàu ngư dân là hành động tàn nhẫn
>> Vụ tàu Trung Quốc đâm tàu ngư dân Việt Nam: Có thể khởi tố vụ án giết người
>> 2,7 tỉ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.