Vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Quê nghèo quặn thắt nỗi đau

03/06/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Ngày 3.6, chúng tôi đã về ba xã Quang Lộc, Xuân Lộc, Mỹ Lộc (cùng thuộc huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để gặp người thân của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan.


 Hiện trường vụ tại nạn thảm khốc tại Thái Lan vào ngày 2.6 - Ảnh Wachai cung 
cấp

Nhiều người đã khóc ngất sau khi hay tin 4/13 nạn nhân người Việt tử vong tại Thái Lan là con em của xã Quang Lộc, Xuân Lộc, Mỹ Lộc

Tin như sét đánh ngang tai

Hơn một ngày nay, gia đình anh Trần Văn Bình (46 tuổi, xóm Trại Lê, xã Quang Lộc) chìm ngập nỗi đau.

Lúc chúng tôi đến thăm, trong căn nhà nghèo chật chội của gia đình anh Bình khá đông người thân, bà con lối xóm đến thăm hỏi động viên, sau khi hay tin cô con gái của anh là Trần Thị Yên (21 tuổi) tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc vào sáng 2.6 tại Thái Lan.

Kìm nén cảm xúc, anh Bình cho biết: “Khoảng 11 giờ trưa qua 2.6, tôi nhận được tin dữ. Một người bà con gọi điện từ Thái Lan về báo là Yên bị tai nạn, người cháy đen, tử vong tại chỗ, nay chưa thể nhận dạng thi thể. Nghe tin mà như bị sét đánh ngang tai, tôi không thể tin vào sự thật đau lòng…”.

Anh Bình cho biết thêm, gia đình anh cũng giống như bao gia đình khác ở xã nghèo Quang Lộc, quanh năm, suốt tháng làm quần quật bên mấy sào ruộng khoán. Đã nhiều lần vợ chồng anh rời quê, đi khắp nơi kiếm việc làm nhưng kết quả vẫn không thay đổi được nhiều. Vào tháng 11.2013, vợ anh là Trần Thị Hoan cùng 2 hai cô con gái đầu là Trần Thị Yên, Trần Thị Hồng đi theo một số người trong xã sang Thái Lan.


Anh Trần Văn Bình và con trai út bên bàn thờ của nạn nhân Trần Thị Yên - Ảnh Nguyên Dũng

Cùng chung nỗi đau mất người thân, hơn một ngày nay, anh Hoàng Binh (53 tuổi, xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc) như chết lặng bên bàn thờ ghi ngút khói hương của con trai là Hoàng Văn Thiên (21 tuổi).

Khuôn mặt đen sạm, phờ phạc sau hơn một ngày đau buồn, mất ngủ và khóc con, anh Binh cho biết, tháng 8.2013, Thiên theo mẹ là Đậu Thị Lam (50 tuổi, vợ anh Binh) cùng anh rể là Đặng Viết Trường sang Bangkok. “Hơn một tuần trước, nó còn gọi điện về bảo tết này sẽ về quê rồi sau đó đi học nghề. Vậy mà chừ, nó đã đi rồi….”, anh Binh khóc nghẹn.

“Vì nghèo khó, không có tiền sang Thái đưa thi thể người thân về nước, gia đình tôi rất mong mỏi các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam, Thái Lan và cộng đồng người Việt tại Thái Lan giúp đỡ, làm thủ tục để sớm đưa hài cốt con về quê án táng chu đáo”, anh Bình, bố ruột của nạn nhân Yên khóc nghẹn.

Ngoài hai nạn nhân trên, chiều 3.6, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Hồng Hải, Bí thư huyện Can Lộc, cho biết qua tìm hiểu ban đầu của các cơ quan chức năng huyện này, thì trên địa bàn còn có thêm 2 nạn nhân khác là Đặng Thị Hương (xã Mỹ Lộc), Hoàng Nhật Cương (xã Xuân Lộc) tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc vào ngày 2.6 tại Thái Lan. 

Nguyên Dũng

>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch
>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Các nạn nhân đang trên đường thiện nguyện
>> Những hình ảnh về vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan khiến 12 người Việt tử nạn
>> 13 người Việt thiệt mạng trong tai nạn xe khách ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.