Chủ phà Sewol xin tị nạn chính trị

05/06/2014 03:00 GMT+7

Hãng tin Yonhap ngày 4.6 dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết chủ phà Sewol là Yoo Byung-eun vừa xin tị nạn chính trị tại đại sứ quán một nước ở thủ đô Seoul nhưng đã bị từ chối.

 
Ảnh truy nã cha con ông Yoo Byung-eun - Ảnh: Timesunion.com

Chiếc phà nói trên bị chìm ngày 16.4, làm 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học. Ông Yoo, 73 tuổi, bị cho là người sở hữu thật sự của Công ty Chonghaejin Marine Co., đơn vị chủ quản phà Sewol. Ban lãnh đạo của công ty này đang đối mặt cáo buộc cho chở quá tải và vi phạm các quy định an toàn. Theo Yonhap, giới chức từ chối cho biết quốc gia mà ông Yoo muốn tới tị nạn. Trước đó, tòa án Hàn Quốc đã nâng mức thưởng cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra ông Yoo Byung-eun và con trai trưởng Yoo Dae-kyun, lần lượt là 500 triệu won (gần 490.000 USD) và 100 triệu won.

Cùng ngày, Hàn Quốc tổ chức bầu cử địa phương để chọn ra lãnh đạo các tỉnh thành. Giới quan sát nhận định kỳ bầu cử này là dịp để cử tri “trừng phạt” chính quyền của đảng Saenuri về vụ phà Sewol. Thời gian qua, Tổng thống Park Geun-hye và chính phủ bị dư luận trong nước chỉ trích về cách xử lý vụ tai nạn.

N.N.L.C

>> Tổng thống Hàn Quốc nhận trách nhiệm về vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Truy tố thuyền trưởng tội giết người
>> Thảm họa chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol thường xuyên chở quá tải  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.