Sony khai tử PlayStation Portable

04/06/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Sony vừa đưa ra thông báo khai tử mẫu máy chơi game cầm tay PlayStation Portable sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển.

(TNO) Sony vừa đưa ra thông báo khai tử mẫu máy chơi game cầm tay PlayStation Portable sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển.

 
Máy chơi game cầm tay PlayStation Portable đã bị khai tử - Ảnh: Sony

Theo CNET, PlayStation Portable lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2004 và suốt nhiều năm sau đó, thiết bị chơi game cầm tay này đã "làm mưa làm gió" trên thị trường.

PlayStation Portable lúc mới xuất hiện được xem là thiết bị giải trí cầm tay mạnh mẽ nhất vào thời điểm đó, khi sở hữu bộ vi xử lý 333 Mhz, màn hình 4,3 inch với độ phân giải cực cao vào thời điểm đó là 480x272. Cấu hình này vượt trội so với đối thủ Nintendo DS.

Sony cũng đã ngừng chuyển giao các lô hàng PlayStation Portable mới đến thị trường Bắc Mỹ từ tháng 1 năm nay, lô hàng cuối cùng dành cho thị trường Nhật Bản cũng đã được tung ra trong tháng này.

Thế hệ máy chơi game cầm tay mới của Sony lúc này đang là mẫu máy PlayStation Vita. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng đang gặp nhiều khó khăn với sự lớn mạnh từ các thiết bị di động khác cũng có khả năng chơi game như smartphone, tablet.

Theo hãng tin AP, tính đến hết năm 2012, ước tính toàn cầu đã tiêu thụ được khoảng 76 triệu máy PlayStation Portable.

Thành Luân

>> Sony ngưng sản xuất tivi OLED
>> Sony thay miễn phí pin có thể gây cháy
>> Sony độc quyền bán Xperia Z2 tại Mỹ
>> Sony chính thức công bố Xperia Z2
>> Sony giảm giá nhiều mẫu smartphone
>> PlayStation 4 bán được hơn 7 triệu máy
>> Cuộc chiến game console di động bùng nổ
>> Sony sắp chia tay Vaio

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.