Xét xử nguyên phó trưởng công an huyện đưa hối lộ

04/06/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng 4.6, TAND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đưa ra xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Văn Hoan, nguyên Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) và Trần Văn Minh, Phó giám đốc Công ty TNHH Ngân Kim Long (trụ sở ở Buôn Chao, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, Phú Yên) về tội đưa hối lộ.

Xét xử vụ nguyên Phó trưởng công an huyện đưa hối lộ
Bị cáo Nguyễn Văn Hoan (trái) và Trần Văn Minh tại tòa - Ảnh: Đức Huy

Theo cáo trạng, ngày 29.9.2011, Minh thuê vận chuyển 150 m3 gỗ hương, trắc loại cành, ngọn từ huyện Sông Hinh đến ga Từ Sơn (Bắc Ninh) thì bị đoàn kiểm tra liên ngành Cục Kiểm lâm và Cục An ninh Nông nghiệp Nông thôn (A86), Bộ Công an bắt giữ.

Ngày 26.10.2011, A86 phân công anh Dương Trọng Định và anh Trịnh Giang Tân phối hợp với Phòng PA81 Công an tỉnh Phú Yên để xác minh số gỗ đang bị bắt giữ trên.

Khoảng 18 giờ tối 26.10.2011, Minh gọi điện thoại nói với Hoan đến gặp Minh và vợ là Hà Thị Kim Liên. Khi gặp, Minh nói với Hoan việc công ty của Minh chở gỗ ra Bắc Ninh bị bắt giữ và nhờ Hoan nói giúp với cán bộ A86 xử lý nhẹ.

Sau đó, Hoan và Minh mua trái cây và nước suối, rồi bỏ bì thư chứa 40 triệu đồng vào bì trái cây mang đến Nhà khách Công an tỉnh Phú Yên gặp anh Định và anh Tân. Hoan đã nói với anh Tân rằng, Minh là người nhà của Hoan có lô gỗ bị A86 bắt giữ nên nhờ giúp đỡ.

Anh Tân phát hiện có phong bì nên yêu cầu Hoan và Minh mang về. Lúc này, anh Định cũng yêu cầu Hoan mang tiền về, nếu không sẽ báo cáo tổ chức. Hoan xách bì trái cây và nước suối ra ngoài, lấy phong bì bỏ vào bì nước suối rồi mang trở vào phòng của anh Tân và anh Định đang nghỉ, đặt dưới bàn rồi đi về.

Anh Định phát hiện trong bì nước suối có phong bì nên yêu cầu Hoan quay trở lại lấy nhưng Hoan không đến nên đã điện báo lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên và Cục trưởng Cục A86. Anh Tân thì báo Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh Phú Yên đến lập biên bản, kiểm tra trong phong bì nước suối có 40 triệu đồng.

Tại tòa, Hoan khai không biết Minh có bỏ phong bì tiền mà đến khi vào Nhà khách Công an tỉnh Phú Yên thì mới biết, và không biết trong đó có bao nhiêu. Trong khi đó, Minh khai là Hoan đã gọi điện nói chuẩn bị tiền, rồi bảo mang xuống quán cà phê đưa cho Hoan và nói chỉ có 40 triệu đồng.

Dự kiến ngày mai 5.6, tòa tuyên án.

Đức Huy

>> Hầu tòa vì hối lộ để nhận thầu
>> Bộ GTVT lập đường dây nóng về nghi án hối lộ
>> Thành lập Tổ kiểm tra nghi án hối lộ 80 triệu yen
>> Làm rõ nghi án nhận hối lộ của ngành đường sắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.