Thủ tướng cam kết tạo môi trường ngày một hấp dẫn cho nhà đầu tư ngoại

05/06/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Chia sẻ và lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư nước ngoài suốt 4 tiếng đồng hồ sáng 5.6 tại diễn đàn doanh nghiệp giữa kỳ (VBF), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết sẽ làm cho môi trường kinh doanh của VN ngày một ổn định, an toàn, hấp dẫn hơn nữa.

 

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra tiến độ đóng tàu kiểm ngư
>> Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh việc hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg (Hoa Kỳ)

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ (VBF) thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp (DN) khắp thế giới, diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Những hệ lụy của vụ việc phá hoại DN nước ngoài của một số phần tử xấu khiến hình ảnh của VN bị xấu đi trong con mắt nhà đầu tư ngoại. Chính vì vậy, tại diễn đàn, Thủ tướng và một loạt các Bộ trưởng đã dành nhiều thời gian lắng nghe, chia sẻ và cầu thị.

Các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, trong các đề xuất của mình đều mong muốn một môi trường đầu tư an toàn, ổn định và ít thủ tục rườm rà hơn nữa.

Trước băn khoăn này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, VN vẫn đang trên đà phát triển, tăng trưởng. Đặc biệt 2 năm vừa qua vĩ mô hết sức ổn định khi lạm phát thấp. Năm 2014 cũng hoàn toàn kiểm soát được ở mức 5%, tăng trưởng kinh tế cũng dự đoán đạt mục tiêu 5,8%. Thủ tướng thông báo một số kết quả khác như xuất khẩu tăng, dự trữ ngoại hối dư sức đảm bảo 12 tuần nhập khẩu, nợ xấu từng bước được xử lý.

“Hôm nay tôi hết sức lắng nghe ý kiến của các DN. Tôi yêu cầu các Bộ trưởng phải giải quyết kiến nghị hợp lý, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Chính phủ quyết định… Cái gì VN cam kết với quốc tế sẽ thực hiện nghiêm túc và xử lý theo hướng minh bạch, bình đẳng”, Thủ tướng mở đầu phần trao đổi. 

Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới VN sẽ vừa hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường vừa chủ động hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới. Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh thông thoáng hơn, minh bạch, cạnh tranh hơn, phù hợp với kinh tế thị trường và phù hợp xu thế hội nhập, thông lệ quốc tế.


Thủ tướng chủ trì diễn đàn WBF 2014 - Ảnh: Anh Vũ

Trong bối cảnh khó khăn vừa qua, các DN đầu tư nước ngoài vẫn có được kết quả hoạt động tích cực, Thủ tướng ghi nhận và cam kết VN sẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các tổ chức, cá nhân, DN nước ngoài. “VN là quốc gia hơn 90 triệu dân, quốc gia có môi trường chính trị xã hội ổn định, một nền kinh tế phát triển nhanh bền vững, có một môi tường đầu tư kinh doanh công bằng, minh bạch, thân thiện hấp dẫn. VN luôn sẽ là bạn, đối tác tin cậy của các quốc gia, thành viên tích cực của cộng động quốc tế”, Thủ tướng cam kết.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.