Người cha làm 'xe ôm' chở cả đời con

08/06/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Hình ảnh phụ huynh Phạm Khánh Toàn (53 tuổi, ngụ P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) ngày ngày chở đứa con bị tật nguyền đã quá quen thuộc với mọi người trước cổng trường THPT Gia Định.


Ông Toàn chở Khánh sau khi thi xong ngày thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 - Ảnh: Đình Tuyên

Khi con trai bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT khuôn mặt ông vui hơn. Bởi ông biết rằng hai cha con sắp hoàn thành một chặng đường dài suốt 12 năm với biết bao đắng cay, ngọt bùi.

Phạm Minh Khánh hiện là học sinh lớp12D1 Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Để có mặt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, suốt 12 năm qua Khánh và người cha luôn không ngừng nỗ lực và cố gắng.

Sinh ra như bao đứa trẻ bình thường khác nhưng đến khi lên 6 tuổi một tai nạn ập xuống khiến em bị chấn thương cột sống phải nằm viện nhiều tháng liền. Càng bất hạnh hơn khi trong lúc điều trị bác sĩ phát hiện em mắc thêm chứng bệnh dị dạng mạch máu tủy. Cũng từ đó, đôi chân em yếu dần và có khả năng bại liệt hoàn toàn.

Ông Phạm Văn Hạnh, giám thị Trường THPT Gia Định, cho biết: “Trường có tới 3 ngàn học sinh nhưng trường hợp của em Khánh là đặc biệt nhất. Em là một học sinh có nghị lực phi thường và học cũng rất giỏi. Còn anh Toàn là một người cha tuyệt vời khi suốt 12 năm qua dù nắng hay mưa ông vẫn đều đặn đưa Khánh tới trường”.

Không phụ lòng mong mỏi của ông Toàn, suốt 12 năm liền Khánh luôn đạt học sinh giỏi, trong đó, kết thúc năm lớp 12 với điểm trung bình các môn là 9,3.

Năm nay, dù được xếp vào diện miễn thi tốt nghiệp nhưng Khánh vẫn quyết định đăng ký dự thi các môn toán, văn, tiếng Anh và lý. Bởi với em: “Cả 12 năm học được thi tốt nghiệp chỉ có kỳ thi này quan trọng mà không trải qua thì khá buồn cho thời học sinh. Với lại em không muốn bằng tốt nghiệp loại trung bình”.

Hoài Nhơn

>> Trắng đêm xếp hàng cho con đi học
>> 69 tuổi vẫn đi thi tốt nghiệp THPT
>> Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.