Cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi mổ gót chân

08/06/2014 03:00 GMT+7

* Thai phụ chết sau khi uống thuốc Ngày 7.6, Công an TX.Đồng Xoài (Bình Phước) tiến hành điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Trần Nguyễn Kim Phát (2 tuổi, ngụ xã Thọ Sơn, H.Bù Đăng, Bình Phước).

* Thai phụ chết sau khi uống thuốc    

Ngày 7.6, Công an TX.Đồng Xoài (Bình Phước) tiến hành điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Trần Nguyễn Kim Phát (2 tuổi, ngụ xã Thọ Sơn, H.Bù Đăng, Bình Phước). 

Theo anh Trần Văn Hương (39 tuổi, cha của Phát), khoảng 9 giờ sáng 6.6, cháu Phát bị ngã vào tấm tôn trước cửa nhà dẫn đến chấn thương  bàn chân trái. Sau khi sơ cứu, Bệnh viện (BV) đa khoa H.Bù Đăng chuyển lên tuyến trên để chữa trị. Tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước, khoảng 14 giờ, cháu Phát được chỉ định mổ nối gân chân. Đến 16 giờ cùng ngày, cháu Phát được chuyển xuống phòng hồi sức, nhưng người nhà phát hiện cháu đã tử vong. “Trước khi vào phòng mổ, con tôi vẫn còn tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ với mọi người. Rõ ràng cháu đã tử vong ngay trong phòng mổ bởi sự tắc trách của bác sĩ”, anh Hương nói.

Trao đổi với chúng tôi sáng 7.6, ông Nguyễn Thành Trương, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, ông đã yêu cầu ê kíp thực hiện ca mổ (6 người) và điều trị cho cháu Phát viết bản tường trình. “Việc kết luận nguyên nhân cái chết của cháu Phát phải chờ hội đồng chuyên môn. Chúng tôi không bao che nếu phát hiện các bác sĩ có sai sót và tiến hành xử lý theo đúng quy chế của Bộ Y tế”, ông Trương nói.

* Trước đó, chị Đàm Thị An (32 tuổi, xã Tân Thành, H.Bù Đốp, Bình Phước) đang mang thai 7 tháng tuổi cũng tử vong sau khi uống thuốc nam. Theo xác minh ban đầu, sáng 3.6, do thấy mệt trong người nên chị An tự ý đi mua thuốc nam về nhà sắc uống nhằm mục đích bồi bổ sức khỏe. Đến 17 giờ cùng ngày, chị An bắt đầu đau bụng, băng huyết nên người nhà vội đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến BV. Bước đầu cơ quan chức năng H.Bù Đốp xác định nguyên nhân tử vong là do nạn nhân bị sẩy thai và mất máu nhiều. Hiện công an đang xác minh nguồn gốc thuốc chị An mua về uống để điều tra, làm rõ.

Phước Hiệp

>> Vụ cháu bé tử vong bất thường ở trường mầm non: Có thể do sặc cháo
>> Cháu bé tử vong bất thường ở trường mầm non
>> Bé gái tử vong bất thường trong phòng nội soi
>> Một bệnh nhi tử vong bất thường tại bệnh viện
>> Một phạm nhân tử vong bất thường
>> Vụ sản phụ tử vong bất thường: Đình chỉ công tác kíp trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.