'Nóng' dịch vụ thuê tivi mùa World Cup

08/06/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Nhiều công nhân, sinh viên đã lên sẵn kế hoạch thuê tivi để tận hưởng 'tại gia' mùa World Cup năm 2014 này.

(TNO) Thay vì phải ra quán cà phê tốn mớ tiền xem World Cup, nhiều công nhân, sinh viên đã lên sẵn kế hoạch truy lùng thuê tivi (TV) để tận hưởng "tại gia" mùa World Cup 2014.

Khách hàng hào hứng đến mua, thuê tivi tại các siêu thị điện máy
Khách hàng hào hứng đến mua, thuê tivi tại các siêu thị điện máy - Ảnh: Ngọc Lê

Đã thuê thì thuê TV "khủng" 

Tại các khu nhà trọ của công nhân ở quận Thủ Đức (TP.HCM), World Cup luôn là chủ đề “nóng” được cánh đàn ông liên tục bàn luận. Nhiều công nhân đã sớm bàn bạc góp tiền thuê TV để đón World Cup.

Anh Trần Văn Tuấn (31 tuổi, công nhân KCX Linh Trung, quận Thủ Đức) cho biết 6 phòng trọ ở khu anh ở đã góp tiền để thuê một cái TV Led full HD 42 inches, với giá 300.000 đồng/ngày. Nghe qua thì có vẻ nhóm anh Tuấn đang "vung tay quá trán", nhưng anh Tuấn lại nghĩ ngược lại: “Các năm trước tụi tui kéo nhau đi ra quán cà phê xem hết tháng cũng tốn bộn tiền. Năm nay, hùn tiền thuê TV lớn, đẹp xem cho sướng”.

Chị Trần Mai (27 tuổi, công nhân KCX Linh Trung) nói thêm rằng cả khu trọ của chị cũng đang hào hứng chờ World Cup. “Cảm giác ăn, ngủ, thức cùng Word Cup là những kỷ niệm khó quên của khu nhà trọ chúng tôi”, chị Mai nói.

Tuy vậy, chị Mai cũng than phiền rằng dịch vụ thuê TV ở các trung tâm điện máy hơi rắc rối, vì phải đặt cọc 100% giá trị chiếc TV đó. "Nếu có tiền đặt cọc 100% giá TV thì mọi người đi thuê làm gì?", chị Mai vừa cười vừa hỏi.

“Hợp tác xã” xem World Cup

Ở thời điểm này ở TP.HCM, không chỉ các khu nhà trọ công nhân sôi động chờ đợi World Cup, mà tại các ký túc xá sinh viên cũng nhộn nhịp không kém.

Nguyễn Văn Tâm (sinh viên đại học KH-XHNV TP.HCM) cho biết có nhiều nhóm sinh viên các trường trong làng đại học quyết định thuê TV ở các siêu thị điện máy để xem World Cup, và sinh viên ký túc xá cũng không ngoại lệ.

Tâm hào hứng nói: “Năm 2010 tụi mình ra quán cà phê, hoặc đi xem ké ở các phòng có mượn được TV nhưng cũng không thoải mái. Năm nay tụi mình quyết định không về quê nghỉ hè, “thuê” TV để ở lại ăn ngủ cùng trái bóng”.

Bạn Trần Việt Cường (sinh viên năm 3, đại học KH-XHNV TP.HCM) khẳng định, do 4 năm mới có 1 lần được hưởng cảm giác sống cùng World Cup, nên các sinh viên tại ký túc xá đã quyết "tích trữ" mì tôm đón chào... World Cup.

Đại diện của một trung tâm điện máy lớn tại TP.HCM cho biết trung tâm này đã sẵn sàng kế hoạch cho thuê TV với nhiều kích cỡ màn hình, từ 40 đến 50 inches, của các thương hiệu lớn. Giá thuê từ 300.000 đồng/ngày, tùy loại TV.

Ngọc Lê

>> Cảnh giác lừa đảo mùa World Cup 2014
>> Gái mại dâm Brazil học tiếng Anh để "làm ăn" mùa World Cup
>> Văn sĩ mùa World Cup
>> Ba ứng dụng không nên bỏ qua mùa World Cup
>> Giải trí mùa World Cup
>> Trộm tung hoành mùa World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.