Thông xe cầu vượt sông dài nhất VN

09/06/2014 00:41 GMT+7

Sáng 8.6, Bộ GTVT khánh thành cầu Vĩnh Thịnh trên QL2C vượt sông Hồng, đây là cây cầu vượt sông dài nhất VN từ trước đến nay, được đưa vào khai thác sớm 7 tháng để thay thế phà Vĩnh Thịnh. Tham dự lễ khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Dự án có tổng mức đầu tư 137 triệu USD, sử dụng vốn ODA Hàn Quốc (100 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ VN, nối thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội với H.Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài 5.487 m, trong đó cầu dài 4.480 m và đường hai đầu cầu dài 1.007 m. Theo quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường Vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp cao…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các địa phương đã nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng, đồng thời cảm ơn Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc đã cho vay vốn ưu đãi ODA với lãi suất ưu đãi để xây dựng dự án. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư, đối tác hàng đầu và chiến lược khi đang tài trợ cho VN 12 dự án giao thông với tổng số vốn hơn 1,1 tỉ USD.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.