'Khám phá Việt Nam' cùng đầu bếp Mỹ

11/06/2014 03:00 GMT+7

Ngạc nhiên và say mê - những xúc cảm mạnh mẽ của lần đầu đến Việt Nam khiến đầu bếp Mỹ Robert Danhi nhận lời dẫn dắt chương trình Khám phá Việt Nam, với tên gọi: Robert Danhi - Taste of Vietnam.

 
Robert Danhi thực hiện món cá thòi lòi nướng xốt mật ong trong rừng đước Cà Mau - Ảnh: N.V

Chương trình được thực hiện bởi ê kíp gồm những bạn trẻ giàu đam mê khám phá (đều thuộc thế hệ 8X), đạo diễn Chew Han Tah (đạo diễn truyền hình nổi tiếng người Malaysia), đạo diễn hình ảnh Ngoh Min Kit (Malaysia), đạo diễn dựng Brian Simard (Pháp)...

Chương trình được ghi hình tại 19 tỉnh thành từ bắc vào nam, đẩy mạnh tính trải nghiệm thực tế qua phong cách dẫn sống động và bình dị của Robert Danhi. Đó là những vùng núi cao hoang sơ thơ mộng của Hà Giang, Yên Bái đến đất tổ Phú Thọ, quê lúa Thái Bình... Ở miền Trung, chương trình đưa người xem trải nghiệm những điều thú vị tại Nghệ An quê Bác, thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, hệ thống hang động kỳ bí tại Quảng Bình... Tại khu vực Tây Nam bộ, khán giả sẽ được hòa vào cuộc sống của người dân trong mùa nước nổi, tìm hiểu những sản vật và vẻ đẹp chỉ có vào đúng mùa này. Ngoài ra, chương trình cũng tập trung phần lớn cho chủ đề biển đảo quê hương bằng việc quảng bá giới thiệu các điểm đến như Hải Phòng, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu; tại những hòn đảo đẹp nhất VN như Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc và Lý Sơn.

Tại mỗi vùng miền, Robert sẽ đưa người xem khám phá những nét đặc trưng nhất của văn hóa, lịch sử, con người và nhất là sự đa dạng, độc đáo của văn hóa ẩm thực với hơn 90 món ăn được ông nấu cùng người địa phương, hoặc tự chế biến theo bí quyết riêng dựa trên tìm hiểu về nguyên vật liệu lẫn khẩu vị của người dân nơi đó. “Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu mỗi con người, mỗi nơi tôi đã đến, tôi tự hào khi được là một thành viên của chương trình giới thiệu và khám phá đất nước các bạn cùng với cả thế giới” - Robert Danhi chia sẻ.

Chương trình sẽ được phát sóng trên HTV vào giữa tháng 7 tới.

Nguyên Vân

>> Đại sứ Ý biên soạn sách khám phá Việt Nam
>> Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan
>> Cùng Martin Yan khám phá Việt Nam
>> Ký sự "Khám phá Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.