Ngư dân tố cáo bị tàu Trung Quốc đâm thủng tàu

10/06/2014 08:50 GMT+7

Chiều 9.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết đã nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Quang ở xã Lập Lễ, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng về việc tàu cá số hiệu HP - 90258TS do ông làm thuyền trưởng bị một tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc đâm và xịt vòi rồng làm hư hỏng nặng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng vào sáng 6.6, trên vùng biển cách đảo Cô Tô khoảng 30 hải lý.

Chiều 9.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết đã nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Quang ở xã Lập Lễ, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng về việc tàu cá số hiệu HP - 90258TS do ông làm thuyền trưởng bị một tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc đâm và xịt vòi rồng làm hư hỏng nặng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng vào sáng 6.6, trên vùng biển cách đảo Cô Tô khoảng 30 hải lý.

 Ngư dân tố cáo bị tàu Trung Quốc đâm thủng tàu
Ông Quang cùng con tàu bị tàu Trung Quốc tấn công - Ảnh: Bộ đội biên phòng cung cấp

Theo lời kể của ông Quang, tàu ra khơi ngày 4.6, trên tàu có 4 thuyền viên và đánh bắt, câu mực ở khu vực biển thuộc chủ quyền của VN. Sáng 6.6, một tàu vỏ sắt cỡ lớn có chữ Trung Quốc và hàng chữ tiếng Anh “China Guard Type” số hiệu 45024 tiến tới, trên tàu có hàng chục người cầm gậy gộc dọa nạt. “Tôi và anh em thuyền viên trên tàu còn thấy họ mở bạt che súng rồi chĩa về chúng tôi”, ông Quang nói. Sau đó, con tàu kể trên áp sát và đâm va khiến tàu của ông Quang bị thủng phía sau và một bên mạn tàu, đồng thời mở vòi rồng phun nước làm hỏng toàn bộ giàn đèn câu mực và đồ đạc trên tàu. Sau khoảng 2 giờ, tàu của ông Quang chạy được về phía đảo Cô Tô và vào Đồn Biên phòng Cô Tô trình báo.

Trao đổi với Thanh Niên tối qua, ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, xác nhận có sự việc trên và đã giao cho Bộ đội biên phòng điều tra, làm rõ vụ việc.

Linh Linh

  >> Tàu cảnh sát biển sát cánh cùng ngư dân phá thế trận tàu TQ
>> Đóng tàu cá vỏ thép cho ngư dân
>> Ngư dân quyết tâm bám biển
>> Chính phủ hỗ trợ tối đa để ngư dân vươn khơi, bám biển
>> Ngư dân Lý Sơn sẽ khởi kiện Trung Quốc
>> Ngư dân cần hiện đại hóa tàu cá
>> Ngư dân Đà Nẵng kiện tàu Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.