Nhiều mẫu smartphone giảm giá mạnh

11/06/2014 03:00 GMT+7

Cuối tuần trước, hầu hết hệ thống bán lẻ điện thoại di động (ĐTDĐ) như Thế Giới Di Động, Mai Nguyên, Hnam Mobile... đều công bố mức giá bán lẻ mới của dòng ĐTDĐ thông minh (smartphone) Sony Xperia Z Ultra xuống còn chưa đến 9 triệu đồng.


BlackBerry Q10 (trái), Sony Xperia Z Ultra (giữa) và BlackBerry Z10 đều giảm giá mạnh gần đây - Ảnh: GSMARENA 

Mức giá trên giảm khoảng 4 triệu đồng so với trước đó, và chỉ bằng khoảng một nửa khi model này ra mắt cách đây chưa được một năm. Lâu nay, Xperia Z Ultra luôn được đánh giá cao trong nhóm sản phẩm smartphone cao cấp màn hình cỡ lớn khi sở hữu cấu hình rất mạnh với màn hình Full HD 6,4 inch, chíp xử lý lõi tứ 2,2 GHz, bộ nhớ trong 16 GB và 2 GB RAM, có khả năng chống nước, chống va đập… Vì thế, việc Xperia Z Ultra giảm giá mạnh có thể trở thành áp lực khiến các đối thủ khác như HTC One Max, LG G Pro 2 cũng phải hạ giá để tăng khả năng cạnh tranh. Thậm chí, chính model Xperia T2 Ultra của Sony cũng sẽ chịu nhiều thách thức từ Xperia Z Ultra.

Cũng trong tuần trước, mẫu smartphone từng một thời đình đám của BlackBerry là Q10 cũng giảm thêm 4 triệu đồng xuống còn dưới 7 triệu đồng. Mức này chưa bằng một nửa so với giá bán xấp xỉ 16 triệu hồi cuối năm ngoái. Đây có thể là nỗ lực của BlackBerry nhằm cải thiện tình hình kinh doanh sau khi mẫu BlackBerry Z10 giảm giá đã tạo sức hút khá lớn trên thị trường, thậm chí có lúc BlackBerry Z10 rơi vào tình trạng cháy hàng. Cách đây chưa lâu, hồi đầu tháng 4, dòng máy này đã giảm giá thêm 2 triệu, xuống còn 4,5 triệu đồng sau nhiều lần giảm giá trước đó. So với giá bán 15 triệu đồng tại thời điểm “lên kệ” hồi tháng 5.2013, Z10 nay giảm còn chưa đến 1/3.

Không chỉ các model trên, HTC One M8 dù mới ra mắt chưa đến 2 tháng nhưng cũng đang được hệ thống Mai Nguyên bán ra với mức giá giảm khoảng 2 triệu đồng. Cụ thể, model này vẫn có giá gần 17 triệu đồng nhưng khách hàng được tặng phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng, có thể được trừ ngay vào giá mua. Mức giá trên có thể giúp HTC One M8 tăng sức cạnh tranh hơn nữa trước Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 cũng như LG G3 sắp chính thức được bán ra trên thị trường Việt Nam.

Liên quan đến ngành ĐTDĐ, Thế Giới Di Động vừa công bố báo cáo thị trường tháng 5 cho thấy doanh số ĐTDĐ do hệ thống này bán ra tăng trưởng khiêm tốn 3% so với tháng 4, cao hơn 22% so với tháng 5.2013. Trong tháng 5, mức tăng lớn nhất thuộc về phân khúc sản phẩm ĐTDĐ có giá bán từ 6 - 10 triệu đồng khi doanh số tăng trưởng đến 137% so với tháng 4. Doanh số của các dòng ĐTDĐ có mức giá trên 10 triệu đồng chỉ tăng trưởng 1% trong cùng giai đoạn.

Hoàng Đình

>> Samsung ra mắt smartphone 'cỡ lớn' Galaxy W
>> Người dùng smartphone Việt bị 'móc túi' 3,9 tỉ đồng mỗi ngày vì mã độc
>> Cận cảnh mẫu smartphone LG G3 mới
>> LG đứng top 3 thế giới về smartphone
>> Chạy đua smartphone giá rẻ
>> Lộ cấu hình smartphone Moto E

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.