Hàn Quốc sắp có căn cứ quân sự mới sát Triều Tiên

13/06/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Hải quân Hàn Quốc sẽ hoàn thành việc xây dựng căn cứ quân sự trên đảo cực bắc tại Hoàng Hải vào cuối năm nay.

(TNO) Hải quân Hàn Quốc sẽ hoàn thành việc xây dựng căn cứ quân sự trên đảo cực bắc tại Hoàng Hải vào cuối năm nay nhằm đối phó với những hành động có thể xảy ra dọc ranh giới biển với CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc trục vớt tàu chiến Cheonan bị Triều Tiên đánh chìm hồi năm 2010 - Ảnh: AFP
Hàn Quốc trục vớt tàu chiến Cheonan bị đánh chìm hồi năm 2010 - Ảnh: AFP 

Báo The Korea Times ngày 13.6 dẫn lời một quan chức hải quân Hàn Quốc cho hay căn cứ mới nằm trên đảo Baengnyeong, chỉ cách Đường giới hạn phía bắc (NLL - biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Triều Tiên không chính thức thừa nhận ranh giới này) 10 km về phía nam. 

Căn cứ này sẽ tiếp đón các tàu tuần tra tối tân, như tàu tuần tra tên lửa 570 tấn (còn gọi là PKG) và tàu tuần tra hạng trung PKM 170 tấn. Cũng theo quan chức trên, căn cứ mới còn bao gồm cơ sở hạ tầng cho phép bố trí khoảng 100 binh sĩ.

“Căn cứ Baengnyeong, với khả năng triển khai các tàu PKG, sẽ cho phép Hải quân (Hàn Quốc) xử lý những vi phạm NLL và hành động khiêu khích trên biển của Bình Nhưỡng”, quan chức trên nói.

Việc xây dựng căn cứ hải quân trị giá 42,5 tỉ won (41,76 triệu USD) này thuộc một phần trong nỗ lực không ngừng của Seoul nhằm tăng cường phòng thủ hải quân tại khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt này, theo hãng thông tấn Yonhap.

“Nhằm đề phòng tốt hơn trước các tàu tuần tra của Triều Tiên thường xuyên vượt ranh giới biển, hải quân phải ở trong tình trạng liên tục cảnh giác...”, quan chức trên cho biết.

Vùng biển gần NLL nơi từng chứng kiến các vụ đụng độ gây chết người giữa hải quân hai miền Triều Tiên. 

Trùng Quang

>> Hàn Quốc sẽ chế tên lửa đánh chặn mới
>> Triều Tiên 'có tên lửa mới đe dọa tàu tuần tra Hàn Quốc
>> Hàn Quốc cung cấp tàu chiến cho Philippines
>> Mỹ cân nhắc triển khai lá chắn tên lửa ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.