Phương Dung, Phi Nhung tri ân cố nhạc sĩ Thanh Sơn

18/06/2014 09:00 GMT+7

(TNO) 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung, ca sĩ Phi Nhung, Quang Linh... sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ Thanh Sơn, tác giả nổi tiếng với ca khúc Nỗi buồn hoa phượng.

(TNO) "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung, ca sĩ Phi Nhung, Quang Linh... sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ Thanh Sơn, tác giả nổi tiếng với ca khúc Nỗi buồn hoa phượng.

>> Ca sĩ Thanh Tuyền tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Sơn
>> Thanh Sơn “bình” về Hồng Ánh


"Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung và ca sĩ Phi Nhung - Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Thanh Sơn nổi tiếng từ thập niên 60 của thế kỷ trước với các tác phẩm mang dấu ấn tuổi học trò và những ca khúc chan chứa tự tình quê hương. Ông qua đời vào năm 2012 ở tuổi 74, để lại nhiều thương tiếc trong giới mộ điệu.

Nhắc đến vị nhạc sĩ này, không ai không nhớ đến những ca từ quen thuộc của bài Nỗi buồn hoa phượng: "Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn/ Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương...". Đây cũng là ca khúc chủ đề của đêm nhạc, sẽ được nữ ca sĩ Phi Nhung thể hiện trong chương trình.

Ngoài ra, những ca khúc đi vào lòng người trong "gia tài" gần 500 bài hát của cố nhạc sĩ như Lưu bút ngày xanh, Trả lại thời gian, Nhật ký đời tôi, Mùa hoa anh đào, Hình bóng quê nhà, Hương tình cũ... sẽ lần lượt được thể hiện qua tiếng hát của Quang Linh, Đình Văn, Thùy Trang, Hà Vân...

Sau thành công của đêm nhạc Sol vàng, "nhạn trắng Gò Công" Phương Dung cũng sẽ xuất hiện trở lại trong chương trình với ca khúc Mùa hoa anh đào, một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn viết tặng vợ vì gương mặt bà rất giống một thiếu nữ người Nhật Bản.

Ca sĩ Phương Dung chia sẻ: "Mỗi lần đón nhận ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn, tôi đều cảm thấy lâng lâng niềm xúc cảm và nỗi buồn mà tôi say đắm nhất khi hoài niệm về mùa hè của tuổi học trò là những điều ông viết trong bài Lưu bút ngày xanh".

Đêm nhạc Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 28.6 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM).

Thiên Hương

>> Vĩnh biệt nhạc sĩ của “Nỗi buồn hoa phượng”
>> Hai đêm vinh danh “Nỗi buồn hoa phượng”
>> Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Phạm Duy
>> Bạch Yến tri ân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.