Phúc thẩm vụ án hơn 4.000 bánh heroin tại Quảng Ninh: Chỉ một bị cáo kêu oan

19/06/2014 02:00 GMT+7

Hôm qua, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, phiên tòa xét xử phúc thẩm đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia với 4.420 bánh heroin đã bước sang ngày thứ 3 với phần tranh tụng.

Trong số 40 bị cáo kháng án, chỉ một bị cáo là Nguyễn Xuân Phú đã xin rút kháng cáo. Các luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng nhận định mức án dành cho các bị cáo là đúng người, đúng tội và chỉ đề nghị xem xét một số tình tiết giảm nhẹ như đã thành khẩn khai báo, hợp tác giúp cơ quan công an phá án, gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn, trình độ học vấn thấp nên thiếu hiểu biết pháp luật; làm rõ số lượng ma túy mua bán do các lời khai còn mâu thuẫn; một số chịu hình phạt quá cao...

Cũng tại phần tranh tụng, trong khi các bị cáo khác đều thành khẩn nhận tội và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt thì bị cáo Nguyễn Đình Long (Hà Nội) tự bào chữa cho mình và kêu oan. Long cho rằng ngay khi bị bắt đã thành khẩn khai báo nhưng không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Long cho rằng không biết việc Đoàn Văn Việt (bị cáo cùng đường dây với Long) chở ma túy trên xe của mình, bị ép ký vào biên bản hỏi cung… Tuy nhiên, đại diện Viện KSND tối cao tại phiên tòa đã khẳng định các bản cung của Long đều khai nhận rất đầy đủ. Bản thân Long tại tòa cũng không có cơ sở chứng minh các vấn đề đã nêu ra.

15 giờ chiều nay (19.6), tòa sẽ tuyên án.

Phạm Hải Sâm

>> Xét xử phúc thẩm đường dây mua bán 4.420 bánh heroin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.