Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận Huân chương Lao động hạng nhất

21/06/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Sáng 21.6, Trung ương Đoàn, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập quỹ học bổng này, 65 năm ngày anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

(TNO) Sáng 21.6, Trung ương Đoàn, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập quỹ học bổng này, 65 năm ngày anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (trái) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho bà Trương Mỹ Hoa - Ảnh: Lê Thanh

Trong 15 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao gần 50.000 suất học bổng với tổng trị giá gần 50 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số cả nước, xây dựng 8 ngôi trường (trong đó có 2 ngôi trường tiểu học được xây dựng trên đảo Trường Sa Lớn và đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa), 10 cây cầu, 35 căn nhà tình thương cho người nghèo...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng: “Quỹ học bổng Vừ A Dính là một quỹ sáng tạo, đã đi tiên phong trong việc chăm sóc cho các cháu học sinh vùng dân tộc. Quỹ đã huy động được những tấm lòng hảo tâm và sự tham gia của cả cộng đồng đến với nhiều chương trình, dự án giáo dục hết sức ý nghĩa như: Chắp cách ước mơ, Mở đường đến tương lai, Ươm mầm tương lai, Vì học sinh Trường Sa thân yêu… Đây là những chương trình, sáng kiến, sáng tạo đúng với bản chất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. 

Dịp này, tập thể Quỹ học bổng Vừ A Dính và cá nhân bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó chủ tịch nước, đồng thời là Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng; 6 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng; 106 tập thể và cá nhân nhận kỷ niệm chương và bằng khen của Trung ương Đoàn; 21 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo… vì đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động của quỹ học bổng này trong 15 năm qua.

Lê Thanh

>> Trao Giải thưởng Vừ A Dính
>> Trao học bổng Vừ A Dính
>> Trao 1.421 suất học bổng Vừ A Dính  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.