Bắt 2 nghi can cướp tiệm vàng tại Bình Dương

25/06/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, Cơ quan CSĐT, Công an TX.Dĩ An, Bình Dương, cho biết đã bắt 2 nghi can gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Kim Nguyệt (số 15/13 Kha Vạn Cân, phường An Bình, TX.Dĩ An) vào tối 18.6.

>> Lộ diện 2 hung thủ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt
>> Vụ 'dùng súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương': Đang truy bắt nhóm cướp
>> Dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn ở Bình Dương

Vụ dùng súng cướp tiệm vàng tại Bình Dương: Dùng súng giả cướp tiệm vàng, lấy tiền chơi ma túy
Cơ quan điều tra lấy lời khai của Thành - Ảnh: Mã Phong

Hai nghi can lần lượt là: Nguyễn Thanh Sang (29 tuổi, tự Bé gãi, ngụ KP.Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An); Vương Quốc Thành (27 tuổi, tự Vàng, ngụ KP.Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An).

Như thông tin Thanh Niên Online đã đưa, khoảng 19 giờ ngày 18.6, có 2 thanh niên dùng súng và búa đi xe Wave bước vào tiệm vàng Kim Nguyệt khống chế bảo vệ và chủ tiệm vàng để cướp. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người không kịp phản ứng. Sau khi cướp, cả hai lên xe tẩu thoát về hướng QL1.

Vụ dùng súng cướp tiệm vàng tại Bình Dương: Dùng súng giả cướp tiệm vàng, lấy tiền chơi ma túy
Sang bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Mã Phong

Trong lúc điều tra, ngày 20.6, Công an TX.Dĩ An nhận được tin báo của chủ tiệm vàng Kim Thành Toàn (phường An Bình, TX.Dĩ An) về việc có 2 thanh niên đem 24 chiếc nhẫn nam đến tiệm vàng này để bán. Vì nghi ngờ chủ tiệm vàng báo công an nên hai thanh niên này bỏ lại vàng và tẩu thoát.

Qua xác minh từ camera an ninh tại tiệm vàng Kim Thành Toàn, công an nhận dạng được 2 thanh niên nói trên là Sang và Thành. Ngày 24.6, Công an TX.Dĩ An bắt Sang và Thành.

Vụ dùng súng cướp tiệm vàng tại Bình Dương: Dùng súng giả cướp tiệm vàng, lấy tiền chơi ma túy
Số vàng bị cướp tại tiệm vàng Kim Nguyệt - Ảnh: Mã Phong

Tại cơ quan công an, Sang và Thành khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, vào chiều 18.6 vì không có tiền chơi ma túy nên Sang rủ Thành đi cướp tiệm vàng. Để thực hiện, Sang sử dụng một khẩu súng giả bắn ra lửa, Thành mang theo cây búa để đi cướp.

Sang dùng xe máy của mình chở Thành đi trên đường Kha Vạn Cân. Khi đến trước tiệm vàng Kim Nguyệt thì trời mưa, tiệm vàng vắng người nên cả hai quyết định ra tay.

Vào tiệm Sang dùng súng giả đe dọa bảo vệ và người nhà tiệm vàng, Thành dùng búa đập tủ kính hốt vàng rồi cả hai bỏ chạy. 

Công Nguyên - Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.