Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam không lệ thuộc bất cứ ai!

26/06/2014 17:41 GMT+7

(TNO) Sáng 26.6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri là nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo trên địa bàn TP.HCM.

(TNO) Sáng 26.6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri là nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo trên địa bàn TP.HCM.

Chủ tịch nước thăm hỏi cử tri TP.HCM vào sáng 26.6 - Ảnh: Diệp Đức Minh
Chủ tịch nước thăm hỏi cử tri TP.HCM vào sáng 26.6 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tham gia buổi tiếp xúc có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Võ Thị Dung, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập và các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo trước hành động Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển của Việt Nam được nhiều cử tri quan tâm và bày tỏ ý kiến.

Trước những kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta là Việt Nam muốn làm bạn, làm đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế vì hòa bình, vì sự phát triển, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Từ đường lối này chúng ta quan hệ hầu khắp các nước trên thế giới.

“Tôi muốn nói điều này để khẳng định rằng, chúng ta không lệ thuộc bất cứ ai cả”, ông nói.

“Có thể nói trong lãnh đạo điều hành cũng có thể có những sai sót nhất định nhưng đường lối xuyên suốt là không lệ thuộc ai hết. Nhờ như thế, đất nước mới thay da đổi thịt như ngày hôm nay. Chúng ta chỉ có vấn đề hướng tới tương lai là làm sâu sắc hơn đường lối này”, ông nói thêm.

Theo Chủ tịch nước, cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo không phải một sớm một chiều, mà đây là vấn đề rất đại sự, kiên trì, bền bỉ.

Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm và phải giữ gìn. Tất nhiên, phải hết sức kiên trì và hết sức tránh đừng để bị ai khiêu khích”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cho rằng, hơn lúc nào hết, bây giờ mỗi người Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước phải hết sức đoàn kết, thống nhất để tăng cường sức mạnh nội lực nhằm vượt qua được những khó khăn, thách thức.

Chủ tịch nước lưu ý các cơ quan chức năng tuyệt đối không được gây khó đối với việc làm ăn của doanh nghiệp, đời sống của người dân, mà phải hết sức chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để có được sự đồng lòng, nhất trí cao, giữ vững lòng dân nhằm phát triển mạnh kinh tế - xã hội đất nước.

Đình Phú

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm
>> Chủ tịch nước tặng Huân chương dũng cảm cho một ngư dân Hà Tĩnh
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đại diện Tập đoàn dầu khí ExxonMobil
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Mục tiêu giữ vững chủ quyền không thay đổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.